Thủ đô của Áo bị tấn công khủng bố, ít nhất 4 người thiệt mạng

04/11/2020 08:00 GMT+7

Cảnh sát Áo hôm qua 3.11 cho biết họ đang truy lùng một nghi phạm bỏ trốn sau khi các tay súng bắn vào đám đông tại 6 địa điểm khắp trung tâm thủ đô Vienna, giết chết ít nhất 4 người, theo AFP.

Bộ Nội vụ Áo cho biết trong số khoảng 15 người bị thương sau vụ tấn công, có 7 người nguy kịch. Trong buổi họp báo, Thủ tướng Áo Sebastian Kurz gọi đây là “vụ tấn công khủng bố kinh hoàng”, trong đó nghi phạm dùng súng trường tự động và chuẩn bị một cách chuyên nghiệp.
“Một nghi phạm 20 tuổi là đối tượng cực đoan có mối liên hệ chặt chẽ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Cảnh sát bắn chết tay súng gốc Albania gần một nhà thờ ở Vienna”, Bộ trưởng Nội vụ Karl Nehammer nói và cho biết nghi phạm này từng bị kết án 22 tháng tù hồi tháng 4.2019 vì cố sang Syria để gia nhập IS. Đến tháng 12.2019, nghi phạm được trả tự do vì tuổi còn trẻ. “Thông tin sơ bộ cho thấy có ít nhất 1 tay súng khác đang bỏ trốn”, ông Nehammer cho biết thêm. Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu tay súng đã tham gia vụ tấn công.
Một người phát ngôn của cảnh sát cho biết ít nhất 1.000 sĩ quan cảnh sát tham gia vào cuộc truy lùng tay súng bỏ trốn, bắt giữ ít nhất 14 nghi phạm. Các nước láng giềng châu Âu đồng thời tăng cường kiểm tra tại biên giới.
Vụ xả súng xảy ra vào tối 2.11, chỉ vài giờ trước khi Áo tái áp đặt lệnh phong tỏa phòng đại dịch Covid-19 và nhiều người đến quán bar, nhà hàng tận hưởng một đêm bên ngoài cuối cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.