Thủ đô Ấn Độ miễn phí giao thông công cộng cho phụ nữ

Ngọc Mai
Ngọc Mai
04/06/2019 08:10 GMT+7

Chính quyền thủ đô New Delhi của Ấn Độ ngày 3.6 thông báo sẽ miễn phí dịch vụ giao thông công cộng cho khoảng 850.000 phụ nữ để đảm bảo an toàn cho họ.

Theo AFP dẫn lời ông Arvind Kejriwar, một lãnh đạo chính quyền New Delhi cho hay kế hoạch này nhằm biến thủ đô thành nơi an toàn dành cho phụ nữ. Đây cũng là động thái nhằm thực hiện cam kết tranh cử của đảng Aam Admi (AAP) của ông.
Phát biểu trước phóng viên, ông Kejriwal nói: “Giao thông công cộng được xem là an toàn nhất đối với phụ nữ, vì vậy chính quyền đã quyết định tất cả xe buýt và metro sẽ miễn phí cho phụ nữ.
Thời gian áp dụng dự kiến trong khoảng 2 đến 3 tháng tới và sẽ có 850.000 phụ nữ được hưởng chính sách này. Chi phí thực hiện kế hoạch ước tính mỗi năm khoảng 7 tỉ rupee (hơn 2.600 tỉ đồng). Giới chức địa phương tin rằng kế hoạch có thể giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường cũng như cải thiện mức độ an ninh.
Bên cạnh việc miễn phí cho phụ nữ sử dụng các dịch vụ giao thông công cộng, chính quyền New Delhi cũng sẽ xem xét lắp đặt khoảng 150.000 máy quay an ninh khắp thủ đô trong năm nay.
New Delhi là một trong những nơi có tỷ lệ phạm tội mà nạn nhân là phụ nữ nhiều nhất ở Ấn Độ.
Khi kế hoạch trên được công bố, nhiều người tỏ ý ủng hộ, nhưng cũng có người cho rằng đây không phải giải pháp khả thi. Họ cho rằng thay vì miễn phí dịch vụ giao thông công cộng, chính quyền nên tập trung vào các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn.
[VIDEO] Vì 2 phụ nữ bước vào đền thờ Hindu, biểu tình nổ ra ở Ấn Độ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.