Thống đốc vùng Lombardy của Ý tự cách ly sau khi trợ lý nhiễm COVID-19

27/02/2020 21:57 GMT+7

Thống đốc vùng Lombardy, tâm dịch COVID-19 ở Ý, đã tự cách ly sau khi một trợ lý của ông nhiễm virus Corona chủng mới.

Trên Facebook, ông Attilio Fontana, thống đốc vùng Lombardy, tự quay video ông đeo khẩu trang và tuyên bố sẽ tự cách ly vì lo ngại dịch COVID-19 lây lan, theo Reuters.

"Hiện tại tôi không bị lây nhiễm, vẫn có thể tiếp tục làm việc... nhưng trong hai tuần tới, tôi sẽ tự cách ly", ông Fontana nói trên Facebook.

Tính đến ngày 27.2, có 528 người nhiễm virus Corona chủng mới và 14 người chết vì dịch COVID-19 ở Ý, với đa số là ở vùng Lombardy và Veneto, miền bắc nước này.

Số ca nhiễm Covid-19 giảm trong tâm dịch, tăng bên ngoài Trung Quốc đại lục

Các nhà phân tích cảnh báo dịch COVID-19 có thể đẩy nền kinh tế của Ý vào cuộc suy thoái lần thứ 4 trong 12 năm qua, với nhiều doanh nghiệp ở miền bắc ngừng hoạt động.

"Thông tin sai lệch sẽ gây thiệt hại nhiều hơn cho Ý so với dịch COVID-19. Hiện dich COVID-19 chỉ ảnh hưởng đến 0,1% đất nước”, Ngoại trưởng Ý Luigi Di Maio nói trong buổi họp. Tuyên bố này được đưa ra nhằm trấn an dư luận, theo Reuters.

Trước đó, Thủ tướng Giuseppe Conte tuyên bố 11 thị trấn ở Lombardy và Veneto sẽ bị phong tỏa, đồng nghĩa cách ly khoảng 50.000 người.
Chính quyền Lombardy tuyên bố đóng cửa tất cả trường học và hủy những sự kiện tập trung đông người kể từ ngày 24.2.

[VIDEO] Cận cảnh "vùng đỏ" - nơi kiểm soát chặn dịch Covid-19 tại miền bắc nước Ý

Ông Conte hôm 25.2 cho biết dịch bệnh COVID-19 bùng phát là do ban quản lý một bệnh viện ở miền bắc nước này đã không tuân thủ các quy đình xử lý dịch COVID-19, nhưng không nêu đích danh bệnh viện nào, theo AFP.

Phe đối lập cáo buộc Thủ tướng Conte không có biện pháp xử lý khủng hoảng phù hợp. Tuy nhiên, chính phủ Thủ tướng Conte đã bác bỏ cáo buộc, nhấn mạnh tăng cường biện pháp dập dịch COVID-19 để vượt qua cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất mà Ý đang phải đối mặt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.