Thống đốc vùng Kemerovo từ chức vì vụ cháy trung tâm thương mại

01/04/2018 16:06 GMT+7

Thống đốc vùng Kemerovo từ chức vào ngày 1.4 vì vụ cháy trung tâm thương mại khiến ít nhất 64 người thiệt mạng, bao gồm 41 trẻ em.

Trong video đăng tải trên website của chính quyền Kemerovo, Thống đốc Aman Tuleyev (73 tuổi) cho biết từ chức là lựa chọn thích hợp duy nhất vì trách nhiệm người đứng đầu sau vụ hỏa hoạn ở trung tâm thương mại Winter Cherry ngày 25.3.
Điện Kremlin thông báo Tổng thống Vladimir Putin đã chấp thuận đơn từ chức của ông Tuleyev, đồng thời bổ nhiệm Phó thống đốc Sergei Tsivilyov thay thế.
Trước đó, ông Tsivilyov đã thay mặt cho chính quyền thành phố Kemerovo (thủ phủ của vùng Kemerovo), quỳ gối xin lỗi trước đám đông người biểu tình tại tòa thị chính đòi công lý cho các nạn nhân trong vụ cháy.
Thống đốc Aman Tuleyev trong cuộc họp của chính quyền Kemerovo Reuters
Đây là một trong những vụ hỏa hoạn nghiêm trọng nhất kể từ khi Liên Xô tan rã, khiến 64 người thiệt mạng, trong đó có 41 trẻ em.
Các điều tra viên phát hiện những lối thoát hiểm bị chặn còn hệ thống cảnh báo của trung tâm thương mại bị hỏng khiến nhiều trẻ em mắc kẹt bên trong rạp chiếu phim. Vào ngày 30.3, cảnh sát Nga đã bắt giữ một giám đốc của công ty sở hữu Winter Cherry.
Đến thăm Kemerovo ngày 27.3, Tổng thống Putin tuyên bố vụ cháy nghiêm trọng xảy ra là do "tội thiếu trách nhiệm" của một số cá nhân và nạn tham nhũng, đồng thời cam kết sẽ trừng trị thích đáng kẻ gây họa theo pháp luật. Lúc bấy giờ, ông Tuleyev nói với Tổng thống Putin rằng: “Tôi cầu xin ngài tha thứ về những gì đã xảy ra”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.