Thông điệp của ông Trump

Bảo Vinh
Bảo Vinh
11/09/2018 07:46 GMT+7

Hôm qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trên Twitter lời hoan nghênh CHDCND Triều Tiên vì tổ chức duyệt binh mừng kỷ niệm 70 năm Quốc khánh (9.9) mà không “phô trương tên lửa hạt nhân như thường lệ”.

“Đây là thông điệp rất to lớn và tích cực từ Triều Tiên. Cảm ơn Chủ tịch Kim. Chúng ta sẽ chứng minh mọi người đã lầm! Không có gì tốt bằng cuộc đối thoại giữa hai người quý mến nhau!”, Tổng thống Trump viết.
Thái độ đầy thiện cảm của chủ nhân Nhà Trắng đối với nhà lãnh đạo Kim Jong-un được đưa ra trong bối cảnh quan hệ song phương phần nào hòa dịu hơn từ sau cuộc gặp lịch sử ở Singapore hồi tháng 6. Thế nhưng ít ai biết rằng trước đó Bộ Quốc phòng Mỹ từng phải vội vã ngăn cản một dòng tweet “có thể dẫn đến chiến tranh hạt nhân”.
Theo nguồn tin từ Nhà Trắng ngày 10.9, giữa lúc căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên hồi năm ngoái, Tổng thống Trump từng soạn dòng tweet có nội dung “rút toàn bộ người thân của 28.000 lính Mỹ tại Hàn Quốc về nước”. Khi nhận được tin, Lầu Năm Góc cực kỳ hốt hoảng vì các quan chức tin rằng Triều Tiên sẽ xem đây là dấu hiệu Mỹ sắp tấn công và có thể sẽ hành động phủ đầu.
Các lãnh đạo cấp cao vội vã đến Nhà Trắng để trình bày với Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo đã quyết định không đăng dòng tweet, hóa giải diễn biến bị coi là “nguy hiểm nhất” của cuộc căng thẳng Mỹ - Triều. Các bên liên quan chưa có phản ứng về những thông tin trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.