Thời khắc trước khi nghi phạm kích nổ bom ở St.Petersburg

05/04/2017 07:28 GMT+7

Theo kết quả điều tra, nghi phạm đánh bom tự sát ở tàu điện ngầm St.Petersburg đã đi loanh quanh trong khu vực hiện trường suốt 2 giờ và tỏ ra căng thẳng trước khi kích nổ quả bom nhét trong ba lô mang theo người.

Interfax dẫn lời giới chức điều tra cho hay nghi phạm tên Akbarzhon Jalilov đã làm đầu bếp sushi vài năm ở một nhà hàng của St. Petersburg và rất mê võ thuật.

Giới chức an ninh cho hay nghi phạm đã chờ đến thời điểm phù hợp để có thể sát hại càng nhiều người vô tội càng tốt.

Theo hình ảnh thu được từ máy quay an ninh, Jalilov đeo ba lô chứa bom đi lòng vòng trong khu vực trong khoảng 2 giờ đồng hồ. Nét mặt người này khá căng thẳng, hai bàn tay siết chặt.

Đài REN TV dẫn lời giới chuyên gia phân tích: “Hành động này cho thấy nghi phạm đang chờ thời điểm có nhiều người xung quanh nhất để ra tay”.

Cũng theo REN TV, nhà ga tàu điện ngầm Sennaya Ploshad không phải là lựa chọn ngẫu nhiên vì Jalilov đã chờ con tàu rời khỏi ga trước khi kích nổ. 

Nghi phạm từng làm đầu bếp sushi Chụp từ Facebook

“Đây là khu trung tâm của St.Petersburg, nơi lúc nào cũng đông đúc người qua lại, có nhiều địa điểm tham quan và nằm không xa ga xe lửa”, một chuyên gia an ninh Nga cho biết.

Theo giới điều tra, Jalilov cũng chính là người để quả bom thứ hai ở ga Ploshad Vosstaniya nhưng lực lượng an ninh đã kịp phát hiện và vô hiệu hóa trước khi phát nổ.

Cảnh sát cho rằng nghi phạm liên hệ chặt chẽ với các tổ chức Hồi giáo cực đoan nhưng có thể người này chỉ mới bị "tẩy não" gần đây. Một người bạn cũ tên Ali Matkarimov cho biết khi 2 người còn thường xuyên gặp nhau vào năm 2013, ông chưa từng thấy Jalilov cầu nguyện hay tỏ bất cứ vẻ gì là tín đồ Hồi giáo trung thành.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.