Thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung 'hoàn tất 90%'

26/06/2019 20:00 GMT+7

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin tuyên bố thỏa thuận thương mại với Trung Quốc "hoàn tất 90%" vài ngày trước thềm cuộc gặp giữa lãnh đạo hai nước tại thượng đỉnh G20.

Trả lời phỏng vấn đài CNBC, ông Mnuchin cho biết thượng đỉnh G20 tại Osaka (Nhật Bản) trong tuần này sẽ là kỳ họp "cực kỳ quan trọng", khi đó Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có cuộc hội đàm.
"Chúng tôi đã đi được 90% chặng đường hướng đến thỏa thuận thương mại và tôi nghĩ rằng sẽ hoàn tất", ông Mnuchin nói, nhưng không nêu cụ thể 10% còn lại.
Theo ông Mnuchin, Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập có mối quan hệ thân thiết về mặt công việc, nhưng "cần có nỗ lực đúng chỗ đúng thời điểm" mới có thể đạt được thỏa thuận cuối cùng.

[VIDEO] Tổng thống Trump "thoải mái" bất chấp kết quả thượng đỉnh Mỹ - Trung ra sao

Chủ tịch Tập và Tổng thống Trump sẽ có cuộc hội đàm bên lề thượng đỉnh G20 tại Osaka vào ngày 29.6 để thảo luận về cuộc chiến thương mại kéo dài gần cả năm qua.
Hai bên áp thuế lẫn nhau hàng tỉ USD trong cuộc chiến mở rộng sang lĩnh vực công nghệ với Mỹ áp đặt lệnh cấm vận tập đoàn Huawei cùng các công ty Trung Quốc khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.