Thợ săn 72 tuổi lạc 19 ngày trong rừng tuyết California

15/10/2013 11:50 GMT+7

(TNO) Một thợ săn nai 72 tuổi ở California (Mỹ) đã sống sót một cách kỳ diệu sau gần ba tuần lạc trong vùng đồi núi hoang sơ phủ tuyết, bằng cách ăn thịt sóc và quấn mình trong lá cây để tránh rét.

(TNO) Một thợ săn nai 72 tuổi ở California (Mỹ) đã sống sót một cách kỳ diệu sau gần ba tuần lạc trong vùng đồi núi hoang sơ phủ tuyết, bằng cách ăn thịt sóc và quấn mình trong lá cây để tránh rét, Reuters cho hay ngày 14.10.


Ông lão Gene Penaflor sống sót kỳ diệu sau 19 ngày lạc trong rừng hoang phủ tuyết, đang bình phục sức khỏe - Ảnh: Reuters

Ông Gene Penaflor đã được các thợ săn tìm thấy vào ngày 12.10 qua, sau 19 ngày đi lạc trong Rừng Quốc gia Mendocino ở dãy núi ven biển thuộc tây bắc California, Reuters dẫn báo cáo của Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Mendocino.

Rừng Quốc gia Mendocino được quản lý bởi Cục Lâm nghiệp Mỹ, tuy nhiên nó đã bị đóng cửa trong những ngày qua do Chính phủ Mỹ ngưng hoạt động.

Theo báo cáo trên thì ông Penaflor, một thợ săn đầy kinh nghiệm với hơn 30 năm săn bắn động vật hoang dã, đã đi cùng một người bạn đến khi họ lạc nhau vào hôm 24.9.

Sau bốn ngày tìm kiếm bởi ít nhất 18 đơn vị, các quan chức địa phương đã phải đình chỉ các cuộc tìm kiếm bởi không phát hiện được dấu vết nào, cũng như lo ngại về các cơn bão sắp tới.

Tuy nhiên, vào ngày 12.10, tức 19 ngày sau khi ông Penaflor mất tích, một nhóm thợ săn đã nghe được tiếng kêu cứu của ông Penaflor và lần ra được vị trí của ông này ở một hẻm núi trong khu vực Yuki Wilderness của rừng quốc gia.

Reuters dẫn lời ông Penaflor nói với nhà chức trách địa phương rằng, ông đã đi quá xa và ngã đập đầu bất tỉnh. Sau khi tỉnh dậy thì ông bị mất phương hướng bởi sương mù dày đặc.

Báo cáo của Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Mendocino cho biết để sưởi ấm ông Penaflor đã dùng lá cây và cỏ quấn quanh người. Trong những ngày mưa hay tuyết rơi nhiều ông Penaflor đã trú chân dưới một cái cây lớn. Ông cũng đã giết và ăn thịt nhiều con sóc để tồn tại.

Theo con trai của ông là Jeremy Penaflor thông báo trên trang xã hội thì ông lão thợ săn kỳ cựu đang phục hồi sức khỏe tốt.

Tiến Dũng

>> Sống sót sau 15 ngày kẹt dưới đáy giếng
>> Sống sót sau 4 tháng lạc trong núi
>> Sống sót thần kỳ sau 17 ngày bị chôn vùi dưới đống đổ nát
>> Chú chó con sống sót kỳ diệu
>> Sống sót sau 30 phút đầu đời không thở

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.