Thổ Nhĩ Kỳ khởi tố 20 nghi phạm liên quan vụ sát hại nhà báo Khashoggi

25/03/2020 16:57 GMT+7

Các công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã khởi tố 20 nghi phạm, trong đó có hai cựu trợ lý hàng đầu của Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman, liên quan vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi năm 2018.

Theo Reuters ngày 25.3, các công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc cựu Phó tổng cục trưởng Tổng cục tình báo Ả Rập Xê Út Ahmed al-Assiri cùng Cố vấn tòa án hoàng gia Saud al-Qahtani đứng đầu chiến dịch sát hại nhà báo Jamal Khashoggi.
Các công tố viên cũng cáo buộc al-Assiri và al-Qahtani, đều là trợ lý thân cận của Thái tử Mohammed bin Salman, ra lệnh cho đội “sát thủ” sát hại nhà báo Ả Rập Xê Út Khashoggi.
Nhà báo Khashoggi vốn là cây bút bình luận của tờ The Washington Post và là người thường có quan điểm chỉ trích chính sách của chính quyền Ả Rập Xê Út.
Ông Khashoggi bị sát hại sau khi vào Lãnh sự quán Ả Rập Xê Út tại thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) ngày 2.10.2018 để làm giấy tờ kết hôn.
Các điều tra viên của Liên Hiệp Quốc hồi tháng 10.2019 cho biết đã nghe qua đoạn ghi âm do Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp, trong đó ghi lại cuộc hội thoại giữa nhóm sát thủ và ông Khashoggi trong lãnh sự quán. Ông Khashoggi bị tiêm thuốc và bị trùm túi ni lông lên đầu khiến ông ngạt thở. Thi thể ông Khashoggi nghi bị phân thành nhiều mảnh để tiêu hủy và đến nay vẫn chưa được tìm thấy.
Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman bị cho là có liên quan đến vụ sát hại nhà báo Khashoggi nhưng đến nay cương quyết phủ nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.