Thổ Nhĩ Kỳ khám xét biệt thự tìm thi thể nhà báo bị sát hại

Bảo Vinh
Bảo Vinh
27/11/2018 08:11 GMT+7

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đang khám xét một ngôi biệt thự ở vùng tây bắc nước này nhằm tìm dấu vết thi thể của nhà báo Ả Rập Xê Út Jamal Khashoggi.

Văn phòng Trưởng công tố viên Istanbul ngày 26.11 thông báo cảnh sát đang khám xét ngôi biệt thự ở thôn Samanli, tỉnh Yalova, cách Istanbul khoảng 90 km về hướng nam. 
Một trong những nghi phạm trong vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi đã liên lạc với một công dân Ả Rập Xê Út trú tại đây một ngày trước khi nạn nhân bị giết, theo CNN.
Ông Khashoggi đi vào lãnh sự quán Ả Rập Xê Út ở Istanbul và mất tích từ ngày 2.10. Chính quyền Riyadh ban đầu nói ông đã rời lãnh sự quán, nhưng sau đó thừa nhận một nhóm đặc vụ bất tuân thượng lệnh đã sát hại nhà báo và giấu xác để che giấu vụ việc.
Theo giới công tố Istanbul, nghi phạm sát hại ông Khashoggi đã liên lạc với đầu mối trên có thể là nhằm thủ tiêu cái xác. Trong cuộc khám xét ngày 26.11, cảnh sát đã cho chó nghiệp vụ đánh hơi khắp ngôi biệt thự và đội ngũ pháp y cũng có mặt.
[VIDEO] Tổng thống Trump vẫn "đứng về phía Ả Rập Xê Út" dù Thái tử có thể dính líu đến vụ sát hại nhà báo Khashoggi
Cảnh sát cũng cho chó đánh hơi và dùng thiết bị bay không người lái để kiểm tra một cái giếng bên trong vườn của ngôi biệt thự. Tổng thống Recep Tayyip Erdogan trước đó cho hay đây là nơi mà nhóm nghi phạm thám thính kỹ trước khi ra tay sát hại ông Khashoggi. Đội cảnh sát rời đi sau 10 giờ tìm kiếm.
Đây là nơi tìm kiếm công khai đầu tiên của giới chức Thổ Nhĩ Kỳ sau lãnh sự quán ở Istanbul, tư dinh của tổng lãnh sự Ả Rập Xê Út và khu rừng ngoại ô Istanbul.
Riyadh nói nhóm nghi phạm sau khi tiêm thuốc an thần liều cao khiến nạn nhân tử vong đã phân xác và giao cho một cộng tác viên địa phương xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.