Thổ Nhĩ Kỳ: Istanbul trong tình trạng khẩn cấp, điều động 1.800 đặc nhiệm

18/07/2016 10:21 GMT+7

Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục ban bố tình trạng khẩn cấp ở thành phố Istanbul, triển khai thêm 1.800 cảnh sát đặc nhiệm và ra lệnh bắn hạ các trực thăng không được phép bay trên không phận.

Hãng tin TASS ngày 18.7 dẫn tin từ hãng thông tấn Anadolu cho biết Thổ Nhĩ Kỳ một lần nữa ban bố tình trạng khẩn cấp ở thành phố Istanbul và triển khai thêm 1.800 cảnh sát đặc nhiệm tới đây.
Cũng theo Anadolu, Cảnh sát trưởng thành phố Istanbul cũng đã nhận được lệnh bắn hạ các trực thăng bay trên không phận nước này mà không được phép. Cảnh sát cũng tăng cường tuần tra tại các đường phố của Istanbul.
Đài NTV của Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã đưa tin này. Trên mạng xã hội Twitter, những thông tin trên cũng được đăng tải. Một số tài khoản Twitter còn dẫn nguồn tin từ phóng viên đài CNN Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Tổng thống Tayyip Erdogan đã ra lệnh triển khai các chiến đấu cơ F-16 tuần tra khắp cả nước, trong đó đặc biệt là tại thủ đô Ankara và thành phố Istanbul.
Một số tài khoản Twitter cũng dẫn các nguồn tin chưa được xác nhận cho biết nhiều trực thăng của phe đảo chính đang lượn lờ trên bầu trời Istanbul. Theo Russia Today, đài CNN Thổ Nhĩ Kỳ cho biết ít nhất 42 chiếc trực thăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã biến mất trong vụ đảo chính.
Những thông tin trên xuất hiện chỉ hai ngày sau cuộc đảo chính bất thành do một bộ phận trong quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành. Mặc dù vậy, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ chưa xác nhận hay bác bỏ những thông tin mới được lan truyền này.
Vụ đảo chính bất thành diễn ra từ đêm 15.7 và kéo dài sang ngày 16.7 khiến ít nhất 265 người thiệt mạng và 1.440 người bị thương. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ sau đó đã bắt giữ hơn 6.000 người liên quan đến vụ đảo chính, trong đó có các thẩm phán lẫn tướng tá quân đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.