Thổ Nhĩ Kỳ giết 35 quân PKK tấn công trại lính

30/07/2016 19:02 GMT+7

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiêu diệt 35 chiến binh người Kurd sau khi một nhóm tay súng này tấn công căn cứ của họ tại tỉnh Hakkari rạng sáng 30.7, theo Reuters.

Cuộc tấn công này diễn ra vài giờ sau đợt giao tranh ở quận Cukurca ở Hakkari giữa binh sĩ và các tay súng thuộc đảng Công nhân người Kurd (PKK), khiến 8 binh sĩ chết, các quan chức quân đội cho hay.

Nhóm các tay súng đã chia 3 nhánh để đánh chiếm căn cứ, nhưng bị trinh sát của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phát hiện và thực hiện một loạt không kích tiêu diệt 23 người. Ngoài ra, cuộc chạm trán dưới mặt đất chứng kiến thêm 4 tay súng người Kurd thiệt mạng và 8 người còn lại chết trong lần đối đầu ở Cukurca. Bên phía Thổ Nhĩ Kỳ, có 25 binh sĩ bị thương.


Thổ Nhĩ Kỳ, nước có quy mô quân đội lớn thứ hai trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), đang tiếp tục vật lộn với các cuộc nổi dậy phía đông nam nước này, chủ yếu là người Kurd. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng vừa trải qua một cơn địa chấn từ cuộc đảo chính bất thành ngày 15 và 16.7.

Hôm 28.7, Thổ Nhĩ Kỳ đã công bố một cuộc cải tổ lớn, với 99 đại tá được thăng cấp và gần 1.700 quân nhân bị xử phạt vì cáo buộc đóng vai trò trong cuộc đảo chính. Tính tổng cộng khoảng 40% tướng lĩnh trong quân đội bị sa thải vì cuộc đảo chính qua, theo Reuters.

PKK là vấn đề nhức nhối lâu nay của Thổ Nhĩ Kỳ. Hơn 40.000 người đã thiệt mạng từ những cuộc xung đột kể từ khi PKK -bị Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) liệt vào danh sách khủng bố, bắt đầu cuộc nổi dậy năm 1984.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.