Thổ Nhĩ Kỳ đón Vua Ả Rập Xê Út với 500 chiếc xe sang

12/04/2016 14:00 GMT+7

Để đón tiếp nhà vua Ả Rập Xê Út, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã thuê đến… 500 chiếc xe sang Mercedes-Benz và chuẩn bị nhiều dịch vụ xa xỉ khác.

Để đón tiếp nhà vua Ả Rập Xê Út, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã thuê đến… 500 chiếc xe sang Mercedes-Benz và chuẩn bị nhiều dịch vụ xa xỉ khác.

Dàn xe sang của vua Salman bin Abdul Aziz Al Saud tại sân bay quốc tế Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ khi vua Ả Rập Xê Út sang đây dự hội nghị G-20 ở Antalya ngày 12.11.2015 - Ảnh: Thông tấn xã AnadoluDàn xe sang của vua Salman bin Abdul Aziz Al Saud tại sân bay quốc tế Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ khi vua Ả Rập Xê Út sang đây dự hội nghị G-20 ở Antalya ngày 12.11.2015 - Ảnh: Thông tấn xã Anadolu
Vua Salman bin Abdul-Aziz Al Saud của Ả Rập Xê Út đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 11.4 theo lời mời của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan. Trong chuyến thăm này, Quốc vương Ả Rập Xê Út ở tại một khách sạn 5 sao, nằm ngay khu cao cấp của thủ đô Ankara. Toàn bộ khách sạn này được thuê riêng để phục vụ cho nhà vua và đoàn tuỳ tùng, theo Sputnik ngày 11.4.
Bên cạnh đó, 16 xe tải gồm thực phẩm và cả một nhà vệ sinh riêng cũng được chuyển đến khách sạn phục vụ lãnh đạo Ả Rập Xê Út. Vua Salman ở trong một tầng riêng với những phòng sang trọng bậc nhất và được nhân viên trong đoàn phục vụ.
Trong số xe hơi phục vụ vua Ả Rập, một số chiếc đặc biệt được đưa từ thành phố Istanbul và Antalya đến để đáp ứng nhu cầu sử dụng xe sang của nhà vua.
Vua Salman bin Abdul-Aziz Al Saud của Ả Rập Xê Út - Ảnh: Reuters

Vua Salman bin Abdul-Aziz Al Saud ở lại Ankara từ ngày 11-13.4 để bàn về mối quan hệ 2 nước và các vấn đề quốc tế. Ông sẽ đến thành phố Istanbul ngày 14 - 15.4 để tham dự hội nghị lần 13 của Tổ chức hợp tác Hồi giáo (OIC).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.