Thổ Nhĩ Kỳ dọa dùng sức mạnh quân sự với Syria

31/01/2020 19:01 GMT+7

Tổng thống Recep Tayyip Erdogan tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ đang chuẩn bị sử dụng sức mạnh quân sự tại Syria để ngăn làn sóng người tị nạn tràn sang biên giới.

Theo AFP, Tổng thống Erdogan phát biểu tại một sự kiện ở Ankara ngày 31.1 cho rằng hành động quân sự của chính quyền Syria không chỉ gây đe dọa người dân nước này mà còn khiến cho Thổ Nhĩ Kỳ bị ảnh hường từ làn sóng người di cư.
“Thổ Nhĩ Kỳ chân thành muốn Syria ổn định và được đảm bảo an ninh. Chúng tôi sẽ không ngần ngại làm bất cứ điều gì cần thiết, gồm sử dụng sức mạnh quân sự, để đạt được mục tiêu này”, Tổng thống Erdogan tuyên bố.
Nhà lãnh đạo nhấn mạnh rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không ngồi yên trong khi các mối đe dọa mới cứ tiến tới biên giới nước này.

[VIDEO] Đoàn tuần tra Thổ Nhĩ Kỳ nổ súng vào người phản đối Syria

Hồi đầu tuần, Tổng thống Erdogan chỉ trích Nga vì không tuân thủ thỏa thuận với Thổ Nhĩ Kỳ trong việc ngăn chặn chính quyền Syria tấn công tại tỉnh Idlib, nơi có nhiều nhóm vũ trang được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.
Hàng trăm ngàn người Syria tại Idlib mất nhà cửa sau nhiều tháng khu vực này bị quân chính phủ Syria tấn công. Nhiều người trong số đó chạy về phía biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện tại, hơn 3,5 người tị nạn Syria được cho là đang ở trong lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ.
Theo AFP, ít nhất 10 dân thường thiệt mạng do các cuộc không kích của Nga tại Idlib ngày 30.1 dù nước này phủ nhận.

[VIDEO] Syria đẩy mạnh không kích, hơn 230.000 người dân phải bỏ nhà đi sơ tán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.