Thổ Nhĩ Kỳ bắt người đàn ông lạm dụng con gái trên TikTok

16/03/2021 18:51 GMT+7

Bộ Dịch vụ Xã hội Thổ Nhĩ Kỳ thông báo đang bảo vệ một bé gái 15 tuổi và tạm giữ người cha đã đăng tải video trên nền tảng TikTok cho thấy ông ta lạm dụng thân thể con gái của mình.

Theo Bộ Dịch vụ Xã hội Thổ Nhĩ Kỳ, đoạn video trên TikTok cho thấy người đàn ông luồn tay xuống phía trước của con gái 15 tuổi, cùng lúc ông ta khen ngợi vẻ đẹp của cô bé lúc cả hai ngồi trên chiếc ghế trong gia đình và nhìn vào máy ảnh, theo AFP.
Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ xác định người đàn ông là Hasan Tunclar. "Con bé ngọt ngào như kem", ông Tunclar nói trong video.
Bộ Dịch vụ Xã hội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết "chúng tôi đang bảo vệ bé gái", còn người đàn ông "có phát ngôn và cử chỉ không phù hợp" đã bị giam giữ.
Với dân số 83 triệu người, Thổ Nhĩ Kỳ thường phải chứng kiến những bài đăng trên mạng xã hội thể hiện người thân thực hiện các hành vi lạm dụng thân thể hoặc lạm dụng tình dục bé gái và phụ nữ trong gia đình.
Một video khác đã lan truyền trên mạng hồi đầu tháng 3 cho thấy một người đàn ông đánh đập vợ cũ trên phố ngay trước mặt đứa con 5 tuổi của họ.

TikTok gỡ bỏ clip tự tử, siết kiểm duyệt nội dung

Phản ứng trước những đoạn video như thế này, quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố thành lập một ủy ban nhằm tìm ra biện pháp phòng chống những vụ lạm dụng phụ nữ và trẻ em.
Các tổ chức bảo vệ quyền phụ nữ cáo buộc chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và các tòa án đã tạo ra văn hóa không trừng phạt ở một quốc gia nơi tỷ lệ tội phạm chống lại phụ nữ và số vụ giết phụ nữ đang tăng lên mỗi năm, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.