Thổ Nhĩ Kỳ bắt nghi phạm xả súng đêm giao thừa

17/01/2017 08:39 GMT+7

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ ngày 16.1 đã bắt được nghi phạm chính đã gây ra vụ tấn công tại thành phố Istanbul đêm giao thừa làm 39 người thiệt mạng.

Hãng thông tấn Anadolu ngày 17.1 cho biết nghi phạm Abdulkadir Masharipov (quốc tịch Uzbekistan) bị cảnh sát bắt tại căn hộ ở quận Esenyurt (Istanbul) vào tối 16.1. Bốn người khác, gồm một người đàn ông gốc Kyrgyzstan và 3 phụ nữ cũng bị bắt trong cùng chiến dịch.
Nghi phạm được đưa đi kiểm tra y tế trước khi bị áp giải đến trụ sở cảnh sát để lấy lời khai. Đài truyền hình NTV cho hay cảnh sát đã xác định được nơi ở của Masharipov từ 4-5 ngày trước, nhưng tạm thời chưa bắt giữ vì muốn điều tra thêm về hoạt động và các mối liên lạc của nghi phạm này.
Ngày 15.1, cảnh sát đã đột kích vào một ngôi nhà ở Silivri mà nghi phạm này từng sinh sống và tìm thấy 150.000 USD -  số tiền được trao cho nghi phạm sau vụ tấn công. Theo tờ Hurriyet, Masharipov đã quay về một ngôi nhà khác ở quận Zeytinburnu dắt theo con trai rồi bỏ trốn sau khi ra tay.

tin liên quan

Giao thừa đẫm máu tại Istanbul
Rất nhiều người thương vong trong vụ tấn công hộp đêm nổi tiếng Reina ở thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ vào đêm giao thừa.
Masharipov bị nghi đã thực hiện vụ xả súng, sát hại 39 người và làm bị thương 69 người tại hộp đêm Reina ở quận Ortakoy ngay sau thời điểm giao thừa năm 2017. Trong số các nạn nhân có cả cảnh sát và nhiều du khách nước ngoài. Hung thủ đến hộp đêm và rời đi bằng taxi sau vụ xả súng.
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau đó nhận trách nhiệm về vụ tấn công, nói đó là sự trả thù cho hành động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại miền bắc Syria. Phó thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus thì cho rằng vụ xả súng được thực hiện chuyên nghiệp, có sự liên quan của một tổ chức tình báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.