Thợ máy hãng EgyptAir bị nghi cài bom lên máy bay Nga rơi ở Ai Cập

30/01/2016 14:17 GMT+7

Một thợ máy của hãng hàng không EgyptAir (Ai Cập), có người thân gia nhập IS ở Syria, bị tình nghi cài bom lên máy bay của hãng MetroJet (Nga) rơi ở Ai Cập hồi cuối tháng 10.2015.

Một thợ máy của hãng hàng không EgyptAir (Ai Cập), có người thân gia nhập IS ở Syria, bị tình nghi cài bom lên máy bay của hãng MetroJet (Nga) rơi ở Ai Cập hồi cuối tháng 10.2015.

Một chiếc giày trẻ em gần mảnh vỡ máy bay Airbus A321 của Metrojet rơi ở bán đảo Sinai, Ai Cập - Ảnh: ReutersMột chiếc giày trẻ em gần mảnh vỡ máy bay Airbus A321 của Metrojet rơi ở bán đảo Sinai, Ai Cập - Ảnh: Reuters
Đến nay Ai Cập vẫn chưa tìm thấy bất kỳ chứng cứ nào cho thấy khủng bố đứng sau vụ máy bay Airbus A321 của Nga rơi ở bán đảo Sinai (Ai Cập) vào ngày 31.10.2015 khiến tất cả 224 người trên máy bay thiệt mạng, theo Reuters.
Reuters dẫn lời các nguồn tin giấu tên có liên quan đến cuộc điều tra cho hay, một thợ máy của hãng EgyptAir đã bị bắt giữ. Hai cảnh sát gác sân bay và một người khuân vác hành lý sân bay cũng bị bắt vì bị nghi giúp thợ máy này gài bom lên máy bay.
“Sau khi IS biết rằng một thành viên của tổ chức này có người thân làm việc tại sân bay, IS đã đưa túi xách chứa bom cho người đó”, một nguồn tin tiết lộ với Reuters, đồng thời cho biết người anh em họ của thợ máy đã gia nhập IS ở Syria hơn một năm trước.
Một nguồn tin khác tiết lộ về những nghi phạm khác: “Hai cảnh sát bị tình nghi giả vờ như không biết trong lúc làm nhiệm vụ tại sân bay để các nghi phạm khác đưa bom lên máy bay. Nhưng cũng có khả năng họ lơ là trong công việc”. Nhưng không có ai trong số bốn nghi phạm trên bị truy tố, các nguồn cho Reuters biết.
Tuy nhiên, một lãnh đạo của EgyptAir lại cho rằng không có nhân viên nào của hãng này bị bắt, và một quan chức Bộ Nội vụ Ai Cập cũng nói họ không bắt giữ ai cả.
Nga và các nước phương Tây lâu nay khẳng định rằng máy bay của MetroJet rơi là do bom cài trên máy bay Airbus A321 phát nổ.
Gần đây, tạp chí online của IS còn đăng tải một bức ảnh về lon nước ngọt Schweppes Gold, cho rằng nó được dùng để chế tạo ra quả bom làm nổ tung máy bay Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.