Thợ lặn giải cứu đội bóng Thái kiện tỉ phú Elon Musk vì lăng mạ

Bảo Vinh
Bảo Vinh
18/09/2018 10:24 GMT+7

Thợ lặn người Anh Vernon Unsworth từng giúp giải cứu 12 cầu thủ Thái Lan đã đâm đơn kiện ông chủ tập đoàn Tesla Elon Musk với cáo buộc lăng mạ.

Đơn kiện được gửi lên tòa án tại bang California (Mỹ) ngày 18.9, trong đó thợ lặn Vernon Unsworth tố cáo bị ông Elon Musk lăng mạ là “gã ái nhi” trong đoạn tweet đăng trên Twitter ngày 15.7. Tiếp đó, trong email gửi cho trang BuzzFeed News ngày 30.8, tỉ phú Mỹ tiếp tục gọi ông Unsworth là “kẻ buôn dâm và cưỡng hiếp trẻ em”, theo Reuters.
Thợ lặn người Anh yêu cầu ông Elon Musk phải bồi thường ít nhất 75.000 USD (1,75 tỉ đồng) và buộc lãnh đạo của Tesla không đưa ra những bình luận tương tự. Ông cũng dự tính sẽ đâm đơn kiện thứ hai lên tòa án tại London (Anh).
Mâu thuẫn giữa 2 bên nổ ra từ chiến giải cứu 12 cầu thủ thiếu niên Thái Lan cùng huấn luyện viên bị mắc kẹt trong hang động ở tỉnh Chiang Rai nước này hồi cuối tháng 6.
Ông Musk cùng nhân viên hãng du hành vũ trụ SpaceX nổi tiếng của ông đã chế tạo ra một “tàu ngầm mini” nhằm đưa các cầu thủ ra khỏi hang bị ngập nước. Tuy nhiên, thiết bị không được đội cứu hộ sử dụng.
Ông Unsworth, một trong những thợ lặn tham gia giải cứu, phát biểu với truyền thông rằng hành động của ông Musk chỉ là trò quảng bá thương hiệu. Lời bình phẩm này đã làm phật lòng ông chủ Tesla, dẫn đến những bình luận không hay nói trên.
Bình luận của ông Musk khiến giá cổ phiếu của Tesla bị giảm mạnh và gây ra làn sóng phản đối dữ dội. Cuối cùng, ông Musk phải lên tiếng nhận lỗi vì đã công kích ông Unsworth trong lúc nóng giận.
[VIDEO] Tàu ngầm tí hon của tỉ phú Elon Musk gửi cho đội giải cứu đội bóng Thái Lan hoạt động ra sao?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.