Thịt lợn khan hiếm, ngân hàng Trung Quốc dùng chiêu độc thu hút khách hàng

Thanh Lương
Thanh Lương
19/12/2019 19:27 GMT+7

Nhiều ngân hàng địa phương Trung Quốc đang dùng thịt lợn như một “chiêu” mới để thu hút khách hàng, trong bối cảnh cơn “khát thịt” đang hoành hành dữ dội tại nước này.

South China Morning Post hôm 19.12 đưa tin nhiều ngân hàng địa phương tại các tỉnh Chiết Giang, Hà Bắc và Quý Châu của Trung Quốc đang triển khai chương trình tặng thịt lợn nhằm thu hút khách hàng mới trong bối cảnh nguồn lợn đang khan hiếm do dịch tả lợn châu Phi hoành hành dữ dội ở nước này.
Cụ thể, tại Ngân hàng Thương mại Nông thôn Lâm Hải (Chiết Giang), khách hàng gửi 10.000 CNY (gần 33 triệu đồng) trở lên với kỳ hạn 3 tháng, sẽ nhận được phiếu trúng thưởng một phần thịt lợn từ 500 gram đến vài kg.
Truyền thông Trung Quốc cho hay có rất nhiều khách hàng, phần lớn là người cao tuổi, xếp hàng từ sớm để gửi tiền và ngân hàng này đã trao 1.097 phần quà thịt lợn chỉ trong hôm 16.12. “Tiền vẫn là của tôi, lãi suất vẫn tốt nhưng tôi vui vì còn được nhận thêm một phần thịt lợn” - một nữ khách hàng cho biết.
Sự bùng phát của dịch tả lợn châu Phi đã giết chết hơn 100 triệu con lợn ở Trung Quốc, khiến giá thịt lợn tăng vọt. Chỉ số tiêu dùng của Trung Quốc tháng 11 đã tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước, nguyên nhân chủ yếu là do giá thịt lợn tăng đến 110,2%.

[VIDEO] Giá thịt heo tăng phi mã, nhưng có những sự thật có thể bạn chưa biết

Hôm 17.12, chính phủ Trung Quốc cho biết sẽ xả kho thêm 40.000 tấn thịt lợn đông lạnh, sau khi đã cung cấp 40.000 tấn vào tuần trước. Đầu tháng 12, nước này cũng đã thông báo sẽ bỏ thuế nhập khẩu đối với một số lô hàng thịt lợn từ Mỹ. Theo thông tin từ Bộ Thương mại Trung Quốc, nước này nhập tổng cộng 3 triệu tấn thịt lợn trong năm nay, nhiều gấp đôi so với năm ngoái. Đồng thời, chính phủ Trung Quốc còn khuyến khích người dân chuyển sang chăn nuôi lợn tạm thời trên đất rừng.
Các chuyên gia cho hay bằng nhiều biện pháp ứng phó, cơn “khát thịt” hiện tại ở Trung Quốc đã cải thiện ít nhiều, tuy nhiên cuộc khủng hoảng này vẫn có nguy cơ sẽ trầm trọng hơn vào năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.