Thiếu xe quân sự, quân đội Đức huy động... xe hơi tập trận

30/01/2020 19:00 GMT+7

Do quân đội Đức thiếu xe chiến đấu bộ binh (IFV), một số binh sĩ nước này được khuyên sử dụng... xe hơi trong các cuộc tập trận.

Tờ Bild ngày 30.1 đưa tin tình trạng thiếu xe chiến đấu bộ binh (IFV) ở Đức hiện rất nghiêm trọng nên các binh sĩ Đức đã chính thức được khuyên huy động xe ô tô tham gia những cuộc tập trận.
Theo các tài liệu mật về quân sự mà tờ báo Bild có được, các đơn vị quân đội Đức thiếu nhiều thiết bị cần thiết nên họ được khuyên tự tìm ra “giải pháp thay thế” cũng như “cơ hội huấn luyện sáng tạo”.
Tờ Bild cho hay các khuyến nghị trên có nghĩa là những tiểu đoàn bộ binh cơ giới của Đức nếu thiếu xe chiến đấu bộ binh thì nên thay thế bằng xe hơi bình thường, đồng thời kêu gọi còn các binh sĩ Đức cứ xem như họ vừa nhảy ra khỏi… xe thiết giáp.
Quân đội Đức lâu nay được cho là gặp phải nhiều vấn đề liên quan đến thiết bị và vũ khí. Theo Đài RT, có nhiều nguồn tin tiết lộ chiến đấu cơ Đức không thể bay còn tàu chiến thì không phù hợp cho các chiến dịch trên biển.

Lấy trộm xe thiết giáp chạy chơi suốt 2 giờ

Hồi tháng 11.2018, có tin nhiều thiết bị quân sự đã được cung cấp cho binh sĩ Đức nhưng lại không thể sử dụng.
Trước đó vào tháng 10.2018, truyền thông Đức loan tin trong 3 xe tăng của nước này thì có một chiếc không sẵn sàng tác chiến.
Hồi năm 2017, hải quân Đức rơi vào tình trạng không có một chiếc tàu ngầm nào hoạt động vì tất cả đang được bảo trì hoặc cần được sửa chữa gấp.
Thông tin hồi năm 2015 cho rằng trong cuộc diễn tập của NATO ở Na Uy một năm trước đó, một đơn vị của quân đội Đức tham gia tập trận được trang bị xe thiết giáp Boxer song không có vũ khí gì cả. Binh lính thuộc đơn vị này đã huy động... các cây chổi để giả làm súng máy 12,7 mm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.