Thiếu tướng Campuchia bị bắt vì tiệc tùng giữa lúc giới nghiêm

17/04/2021 11:18 GMT+7

Phó chánh văn phòng cảnh sát quốc gia Campuchia đã bị bắt vì tổ chức tiệc tại nhà riêng ở Phnom Penh giữa lúc giới nghiêm nhằm ngăn Covid-19 .

Tờ Khmer Times đưa tin Phó chánh văn phòng cảnh sát quốc gia Campuchia, thiếu tướng Ong Chanthuok cùng 2 người khác đã bị bắt tại nhà riêng ở quận Meanchey, thủ đô Phnom Penh vào tối 16.4.
Ông Ong cùng hai người nữa đã mời khoảng 30-40 người đến căn nhà nói trên để tổ chức tiệc tùng, nhảy nhót và ca hát. Sau khi nhận được trình báo, Đô trưởng Phnom Penh Khuong Sreng chỉ thị cảnh sát quận Meanchey đến kiểm tra.
Ông Ong (45 tuổi) cùng hai người giúp việc bị bắt, còng tay tại hiện trường. Những người khác bỏ chạy khi lực lượng chức năng đến. Cả 3 bị can đã được giao cho Thanh tra cảnh sát quận Meanchey để xử lý.

Thủ tướng Hun Sen ra lệnh nội bất xuất, ngoại bất nhập ở Phnom Penh, Campuchia quyết liệt dập dịch Covid-19

Vụ việc xảy ra giữa lúc Campuchia đang trải qua đợt bùng phát dịch Covid-19 mạnh và thủ đô Phnom Penh bị giới nghiêm. Thủ tướng Hun Sen ngày 16.4 yêu cầu lực lượng hành pháp xử lý mạnh tay và không ngoại lệ cho bất kỳ trường hợp vi phạm nào.

Một nhân viên giao thức ăn tại Phnom Penh trong ngày thành phố bị phong tỏa

AFP

Đô trưởng Khuong Sreng nói lực lượng hành pháp sẽ thực thi nghiêm khắc lệnh cấm người dân ra khỏi nhà. Những người vi phạm sẽ bị tịch thu toàn bộ phương tiện di chuyển, phạt tiền và sẽ phải hầu tòa. Tính đến sáng 17.4, Campuchia có 5.480 ca nhiễm Covid-19, trong đó 38 ca tử vong và 2.393 ca hồi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.