‘Thiếu tá’ của ông Biden lại cắn người tại Nhà Trắng

Khánh An
Khánh An
31/03/2021 08:30 GMT+7

Đệ nhất khuyển của Tổng thống Mỹ Joe Biden tiếp tục cắn người tại Nhà Trắng, được cho là vì chưa quen môi trường mới.

Đài CNN ngày 31.3 dẫn các nguồn thạo tin cho hay chú chó cưng Major của Tổng thống Mỹ Joe Biden lại cắn người khiến nạn nhân phải được chăm sóc y tế.
Sự cố liên quan một nhân viên Dịch vụ Công viên quốc gia xảy ra tại sân phía nam của Nhà Trắng vào chiều ngày 29.3 (giờ địa phương). Nhân viên này đang làm việc thì bị Major cắn nên đã phải dừng lại để đơn vị y tế của Nhà Trắng chăm sóc.
Trợ lý Michael LaRosa của đệ nhất phu nhân Jill Biden cho hay Major “vẫn đang thích nghi dần với môi trường mới”.
“Đúng, Major đã cắn người khi đi dạo. Vì cẩn trọng, người đó đã được đơn vị y tế Nhà Trắng chăm sóc và sau đó quay lại làm việc mà không có thương tích”, theo ông LaRosa.
Major là chú chó chăn cừu Đức (chó béc giê) 3 tuổi, được gia đình ông Biden nuôi từ năm 2018. Ông Biden nhận nuôi Major từ Hiệp hội nhân đạo Delaware và chú chó này làm nên lịch sử khi trở thành chú chó sống trong trung tâm cứu trợ động vật đầu tiên trở thành đệ nhất khuyển.
Nguồn gốc tên của chú chó này không được công khai, nhưng nhiều người cho rằng nó được đặt tên là Major (thiếu tá) vì Beau Biden, con trai của ông Biden, từng là thiếu tá Vệ binh Quốc gia.
Major đã được huấn luyện trong 2 tuần qua sau sự cố cắn người hôm 8.3, khi nó tấn công một nhân viên mật vụ tại Nhà Trắng và được đưa về Wilmington (bang Delaware) một thời gian.
Vào chiều ngày 29.3, Major vẫn một nhân viên dùng dây dắt đi dạo ở Nhà Trắng, thay vì tự do đi cùng ông Biden, phu nhân ông hay người làm vườn ở Nhà Trắng là ông Dale Haney như trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.