Thiếu phi công, Nhật cân nhắc cho phép người cao tuổi lái máy bay

24/02/2015 17:45 GMT+7

(TNO) Nhật Bản đang cân nhắc nới lỏng quy định tuổi nghỉ hưu trong ngành hàng không, cho phép các phi công bay đến khi họ 67 tuổi.

(TNO) Nhật Bản đang cân nhắc nới lỏng quy định tuổi nghỉ hưu trong ngành hàng không, cho phép các phi công bay đến khi họ 67 tuổi.

Hàng hãng không Nhật Bản Japan Airlines - Ảnh minh họa: Reuters
 
Theo quy định hiện hành của Nhật Bản, phi công lái máy bay dân sự sẽ phải nghỉ hưu ở tuổi 64, một tiêu chuẩn do Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) đưa ra và được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng, theo AFP.
Tuy nhiên, do nhu cầu đi lại của hành khách ngày càng gia tăng, nhất là đối với các hãng hàng không giá rẻ, điều này đã khiến Nhật Bản thiếu hụt phi công và khiến nhiều hãng hàng không buộc phải hủy hàng ngàn chuyến bay trong năm 2014.
“Bằng cách tăng tuổi nghỉ hưu, chúng tôi muốn giải quyết vấn đề thiếu phi công trong ngắn hạn”, AFP dẫn lời một vị quan chức Bộ Giao thông Nhật Bản cho biết.
Bộ Giao thông Nhật Bản kêu gọi người dân đóng góp ý kiến về việc thay đổi tuổi nghỉ hưu đối với phi công, dự kiến sẽ áp dụng vào cuối tháng 4.2015.
“Bộ Giao thông Nhật Bản đang cân nhắc tăng tuổi nghỉ hưu, nhưng sẽ áp dụng những điều kiện nghiêm ngặt hơn đối với phi công, chẳng hạn như việc kiểm tra sức khỏe”, vị quan chức nói trên cho biết thêm.
Trước đó, năm 2004, Nhật Bản đã nâng tuổi nghỉ hưu của phi công từ 62 lên 64 tuổi, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.