Bé gái thiệt mạng sau khi bắt chước 'thánh ăn công sở' Tiểu Dã làm bắp rang

Văn Khoa
Văn Khoa
19/09/2019 22:00 GMT+7

Tiểu Dã, biệt danh Ms Yeah, một nữ đầu bếp nổi tiếng trên mạng mới đây đồng ý bồi thường cho một gia đình ở tỉnh Sơn Đông ( Trung Quốc ) có con gái 14 tuổi thiệt mạng trong lúc làm món bắp rang theo cách ngôi sao này đã làm.

Sự cố xảy ra vào ngày 22.8 khi cô bé 14 tuổi, được gọi là Triết Triết, và một người bạn là Tiểu Vũ (12 tuổi) bắt chước cách làm  bắp rang do Tiểu Dã (25 tuổi), người nổi tiếng với các biệt danh "thánh nữ văn phòng" hoặc "thánh ăn công sở", thực hiện trong một video được phát trên mạng xã hội Weibo và Kuaishou ở Trung Quốc, theo báo The Beijing News.
Khi hai cô bé đốt cồn trong 2 lon thiếc thì bất ngờ xảy ra vụ nổ, khiến cả hai bị bỏng nặng. Đến ngày 5.9 thì Triết Triết không qua khỏi.
Trên mạng xã hội vào ngày 10.9, Tiểu Dã phủ nhận hai nạn nhân trên làm bắp rang theo cách cô đã làm trong video, và cho rằng có nhiều cách làm tương tự trên mạng nhưng cô dùng phương pháp khác. “Tôi chỉ dùng một lon thiếc và một đèn cồn, vốn an toàn hơn. Trong sự cố của Triết Triết và Tiểu Vũ, chúng ta có thể thấy rõ ràng rằng các em dùng 2 lon và không dùng đèn cồn”, cô Yeah nhấn mạnh.

Thánh ăn công sở Tiểu Dã (Ms Yeah) hiện có hơn 8 triệu người ủng hộ trên Weibo

Chụp từ clip

Mặt khác, Tiểu Dã cho hay sẽ kiểm tra tất cả video của mình và sẽ xóa những video có thể bị xem là nguy hiểm. Cô cho biết thêm sẽ hỗ trợ gia đình của hai nạn nhân. Hôm 16.9, đại diện của Tiểu Dã gặp gia đình của Triết Triết và đồng ý bồi thường một khoản tiền.
Theo The Beijing News, Tiểu Dã vẫn đang thương lượng với gia đình của Tiểu Vũ. Người thân Tiểu Vũ cho hay bé cần phẫu thuật thẩm mỹ cho các vết bỏng, nhưng gia đình không đủ khả năng sau khi đã chi trả 20.000 nhân dân tệ (65 triệu đồng) cho bệnh viện.
Tiểu Dã hiện có hơn 8 triệu người ủng hộ trên Weibo. Cô nổi tiếng nhờ làm các món ăn phức tạp tại nơi làm việc, bằng cách sử dụng bất kỳ thứ gì cô có thể tìm thấy ở văn phòng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.