Thiếu niên trong vụ 39 người Việt chết ở Anh là từ trại tị nạn Hà Lan

Văn Khoa
Văn Khoa
23/11/2019 22:56 GMT+7

Một trong số 39 người Việt chết trong container đông lạnh ở Anh hồi tháng trước là trẻ vị thành niên đã biến mất khỏi một trung tâm tị nạn ở Hà Lan trước đó, theo báo Algemeen Dagblad hôm nay 23.11.

Báo Algemeen Dagblad dẫn một nguồn tin từ COA, cơ quan về người tị nạn của chính phủ Hà Lan, cho hay “Cậu bé trong độ tuổi vị thành niên đã trốn khỏi một cơ sở được bảo vệ nghiêm ngặt dành cho những người tị nạn”. 
COA không tiết lộ danh tính của nạn nhân, trong khi Algemeen Dagblad đưa tin các cuộc điều tra cho thấy trẻ vị thành niên người Việt nói trên đã trốn khỏi một trung tâm dành cho người tị nạn ở tỉnh Limburg, miền nam Hà Lan, theo AFP.
Cũng theo Algemeen Dagblad, có 6 trẻ vị thành niên người Việt đã biến mất khỏi trung tâm nói trên trong tháng 8, buộc cảnh sát triển khai chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn, huy động cả trực thăng. COA không nói rõ vụ 6 người này mất tích có liên quan đến nạn nhân thiệt mạng ở Anh hay không.

[VIDEO] Cảnh sát Anh công bố danh tính nạn nhân người Việt chết trong container

Hôm 23.10, cảnh sát hạt Essex (Anh) phát hiện thi thể của 8 phụ nữ và 31 nam giới trong một container động lạnh, trong đó có nạn nhân nam 15 tuổi. Sau đó, cảnh sát xác nhận tất cả nạn nhân là người Việt.
Hôm qua 22.11, cảnh sát Anh đã bắt một người Bắc Ireland 23 tuổi ở hạt Buckinghamshire phía tây London trong cuộc điều tra vụ 39 người Việt chết trong container. Đến nay, 2 tài xế người Bắc Ireland gồm Eamon Harrison (23 tuổi) và Maurice Robinson (25 tuổi) đã bị bắt giữ và bị truy tố các tội danh ngộ sát và tội liên quan đến việc đưa người nhập cư trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.