Thiếu niên Mỹ nhắn tin cầu cứu trước lúc bị gấu vồ chết

20/06/2017 15:26 GMT+7

Giới chức Mỹ ngày 19.6 xác nhận nam thiếu niên Patrick Cooper đã bị gấu vồ chết trong lúc tham gia một cuộc chạy đua ở bang Alaska hồi cuối tuần trước.

Vụ việc xảy ra trong lúc Cooper, 16 tuổi, đang hoàn thành cuộc đua hôm 18.6, theo AFP. Trong lúc bị gấu rượt đuổi, Cooper được cho là đã nhắn tin cho gia đình. Khi đó, mẹ và người thân của Cooper cũng có mặt tại cuộc thi. Giới chức cho rằng Cooper đã bị gấu tấn công trong lúc chạy xuống một con đường mòn xuyên qua khu rừng rậm.
Sau khi nhận được tin báo, nhiều vận động viên tham gia cuộc thi và lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng đến vị trí Cooper bị gấu tấn công nhưng không thể đến gần vì con thú này vẫn còn ở khu vực.
Khi đó, nhân viên bảo vệ rừng Tom Crockett đã dùng súng bắn vào mặt con gấu nhưng nó vẫn thoát được. Thi thể của Cooper đã được tìm thấy tại vị trí cách con đường mòn gần 460 m.
Ông Crockett khẳng định những cuộc đối đầu giữa người với gấu trong khu vực hiếm khi xảy ra và chưa rõ điều gì đã dẫn tới vụ tấn công. “Cậu bé này không có làm điều gì sai, chỉ có điều xuất hiện không đúng nơi”, ông Crockett nói với báo Alaska Dispatch News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.