Thiếu niên Anh xâm nhập tài khoản email giám đốc CIA bằng chiêu đơn giản

Văn Khoa
Văn Khoa
21/04/2018 11:02 GMT+7

Thiếu niên người Anh Kane Gamble (18 tuổi) vừa bị xử 2 năm tù giam vì đã xâm nhập vào tài khoản liên lạc của nhiều quan chức an ninh tình báo cấp cao của Mỹ, kể cả Giám đốc CIA John Brennan.

“Đây là chiến dịch cực kỳ dơ bẩn của chủ nghĩa khủng bố mang động cơ chính trị. Các nạn nhân có lẽ đã cảm thấy bị xâm phạm nghiêm trọng”, thẩm phán Charles Haddon-Cave phát biểu lúc tuyên án tại tòa án hình sự Old Bailey ở London, theo AFP. Khi Gamble ra tòa có mẹ của thiếu niên này theo cùng.
Theo tòa án, trong giai đoạn từ tháng 5.2015-2.2016, khi mới 15-16 tuổi, Gamble từ phòng ngủ của mình tại thị trấn Coalville của Anh đã mạo danh các quan chức Mỹ, gọi đến các công ty viễn thông yêu cầu thay đổi mật khẩu tài khoản để có thể truy cập.
Cựu Giám đốc CIA John Brennan Reuters
Cũng theo tòa án, Gamble đã mạo danh Giám đốc Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) khi đó John Brennan gọi đến các công ty như Verizon và AOL để thực hiện hành vi như trên. Nhiều tài liệu nhạy cảm bị thiếu niên này khai thác được từ email cá nhân của ông Brennan, trong đó có thông tin về hoạt động tình báo và quân sự tại Iran và Afghanistan.
Danh sách nạn nhân của Gamble còn có Bộ trưởng An ninh nội địa Jeh Johnson, Phó cố vấn an ninh quốc gia Avril Haines, đặc vụ FBI Amy Hess cùng một số quan chức khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.