Thiếu niên Anh 'tuổi trẻ tài cao' xâm nhập tài khoản giám đốc CIA

20/01/2018 09:45 GMT+7

Một thiếu niên người Anh đã xâm nhập vào tài khoản liên lạc của nhiều quan chức an ninh tình báo cấp cao của Mỹ, bao gồm của Giám đốc CIA John Brennan.

Tòa án hình sự trung tâm Old Bailey ở London (Anh) ngày 19.1 tuyên bố Kane Gamble (18 tuổi), sống ở Coalville (miền trung Anh) đã xâm nhập tài khoản liên lạc của nhiều quan chức tình báo cấp cao và nhân viên chính phủ Mỹ, theo AFP.
Bên cạnh đó, Gamble còn truy cập được vào mạng máy tính của cơ quan tình báo cũng như hành pháp của Mỹ. Theo tòa án, Gamble thực hiện những hành vi này từ tháng 6.2015 đến tháng 2.2016 khi mới 15-16 tuổi.
Thủ đoạn của thiếu niên này là mạo danh các quan chức Mỹ, gọi đến các công ty viễn thông để yêu cầu thay đổi mật khẩu tài khoản để có thể truy cập. Theo tòa án, Gamble đã mạo danh ông John Brennan, khi đó là Giám đốc Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) gọi đến các công ty như Verizon và AOL để thực hiện hành vi này.
Nhiều tài liệu nhạy cảm bị thiếu niên này khai thác được từ email cá nhân của ông Brennan, trong đó có thông tin về hoạt động tình báo và quân sự tại Iran và Afghanistan.
Danh sách nạn nhân của Gamble còn có Bộ trưởng An ninh nội địa Jeh Johnson, Phó cố vấn an ninh quốc gia Avril Haines, đặc vụ FBI Amy Hess cùng một số quan chức khác.
Ngoài ra, Gamble còn truy cập vào mạng máy tính của Bộ Tư pháp Mỹ. Gamble sau đó chuyển một phần thông tin có được cho tổ chức minh bạch WikiLeaks và tuyên bố động cơ là nhằm ủng hộ người Palestine và vì Mỹ sát hại dân thường vô tội.
Bị cáo trẻ tuổi này thừa nhận 10 tội danh vi phạm luật sử dụng máy tính trái mục đích và đang chờ tuyên án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.