Thiếu nhân công, Mỹ nhận thêm 15.000 lao động nước ngoài

18/07/2017 08:15 GMT+7

Bộ An ninh Nội địa Mỹ ngày 17.7 thông báo tiếp nhận thêm 15.000 visa lao động mùa vụ thu nhập thấp trong năm nay giữa thời điểm nhiều doanh nghiệp thiếu thốn nhân công.

Số lao động trên sẽ được nhận trong khoảng thời gian còn lại của tài khóa 2017, kết thúc vào ngày 30.9, theo The Washington Post. Đối tượng được tiếp nhận thuộc diện visa H-2B, tức những lao động tạm thời ở những ngành nghề như hải sản, du lịch, làm vườn, xây dựng...
Các doanh nghiệp có thể bắt đầu làm thủ tục xin visa cho người lao động trong tuần này nhưng phải chứng minh được doanh nghiệp sẽ "chịu thiệt hại không thể bù đắp nếu thiếu lao động nước ngoài".
Một số quan chức giấu tên thuộc Bộ An ninh nội địa cho rằng việc tiếp nhận thêm lao động nước ngoài hoàn toàn phù hợp với lời hứa lúc tranh cử của Tổng thống Donald Trump vì giúp doanh nghiệp Mỹ tiếp tục phát đạt.
Theo pháp luật hiện hành, số visa H-2B được cấp trong một năm là 66.000. Con số này đã đạt đủ trong năm nay nhưng vẫn có hơn 120.000 yêu cầu tiếp nhận thêm.

tin liên quan

Mỹ hoãn chương trình cấp 'visa khởi nghiệp' cho doanh nhân
Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang đặt phanh lên nỗ lực cải cách chính sách nhập cư của người tiền nhiệm Barack Obama khi quyết định hoãn lại chương trình cấp 'visa khởi nghiệp' cho doanh nhân nước ngoài.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.