Thiết bị thu gom rác thải nhựa dùng năng lượng mặt trời

17/01/2020 00:00 GMT+7

Hãng AFP ngày 16.1 đưa tin Tổ chức bảo vệ môi trường The Ocean Cleanup (Hà Lan) đang phối hợp với cơ quan chức năng Malaysia triển khai giải pháp dùng chiếc phà sử dụng năng lượng mặt trời để thu gom rác thải nhựa trên sông.

Thiết bị mang tên Interceptor dài 24 m với hình dáng như một ngôi nhà nổi dùng các tấm lưới cuốn, giúp thu nhặt rác thải nhựa trôi nổi trên mặt nước một cách tự động và đưa vào bồn chứa, với công suất lên đến 50 tấn/ngày.
The Ocean Cleanup cho biết chiếc phà hoạt động rất hiệu quả sau một thời gian thử nghiệm trên sông Klang, dòng sông lớn và ô nhiễm nặng chảy qua Kuala Lumpur và khu vực lân cận.
Tổ chức này hy vọng dự án sẽ tác động lớn đến cuộc chiến chống lại sự khủng hoảng rác thải nhựa trên thế giới.

[VIDEO] Dọn rác trên sông bằng guồng quay thông minh, Việt Nam cần mua vài cái!

Khoảng 80% rác thải nhựa ở đại dương xuất phát từ khoảng 1.000 con sông trên thế giới và The Ocean Cleanup hy vọng mẫu phà gom rác sẽ được đặt tại tất cả những con sông này.
Theo Tổ chức bảo vệ môi trường Ocean Conservancy (Mỹ), đại dương đang hứng thêm khoảng 8 tấn rác thải nhựa hằng ngày, từ ống hút nhựa cho đến rác thải không được xử lý tốt từ các nền kinh tế đang phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.