Thiết bị cầm tay giúp phát hiện vi khuẩn

08/05/2020 17:27 GMT+7

Thiết bị cầm tay mới có thể giúp bác sĩ lâm sàng phân lập các chủng vi khuẩn kháng thuốc và các hạt khó phát hiện như vi rút gây Ebola và vi rút Corona .

Các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ Rochester (Mỹ) vừa phát triển một thiết bị cầm tay mới có thể giúp bác sĩ lâm sàng phân lập các chủng vi khuẩn kháng thuốc và các hạt khó phát hiện như vi rút gây Ebola và vi rút Corona.
Thiết bị siêu nhỏ sử dụng các hạt nano từ tính để cô lập hạt vi khuẩn gây bệnh, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san ACS Applied Materials and Interfaces. Bộ lọc giữ hạt trong các lỗ rỗng nhỏ trong thiết bị, cung cấp nồng độ vi khuẩn lớn hơn để phân tích. Một điểm cộng khác của thiết bị này là cho phép thử nghiệm nhiều mẫu cùng một lúc.
“Chúng tôi có thể mang thiết bị cầm tay này đến hồ nước nhiễm khuẩn E.coli. Lấy vài mililít nước từ hồ và cho chạy qua thiết bị để vi khuẩn bị giữ lại. Chúng tôi có thể nhanh chóng phát hiện những vi khuẩn này trong thiết bị hoặc thả chúng vào một số hóa chất để phân tích”, tác giả nghiên cứu Ke Du giải thích.
Theo các chuyên gia, thiết bị trên là môi trường thí nghiệm phức tạp có thể được sử dụng trong các bệnh viện dã chiến hoặc phòng khám.

Nghiên cứu mới về Covid-19: virus biến đổi để thích nghi với vật chủ người; thuốc chống đông máu hỗ trợ trị liệu?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.