Thiết bị bay suýt làm rơi trực thăng hoàng tử William thường lái

26/03/2017 14:00 GMT+7

Anglia Two là trực thăng thường xuyên được hoàng tử Anh William lái khi làm nhiệm vụ, và suýt nữa đã bị một thiết bị bay “hạ nốc ao”.

Trang Daily Mail dẫn lời giới chức hàng không nhận định rằng nguy cơ thiết bị bay hạ gục trực thăng trong trường hợp này là hoàn toàn có thật, và lẽ ra toàn bộ người trên máy bay đã thiệt mạng, thậm chí có thể gây thêm thương vong dưới mặt đất.
Chiếc trực thăng Eurocopter 145, biệt danh Anglia Two, suýt nữa đã gặp nạn khi bay trên vùng trời Brimsdown, thuộc ngoại ô ở phía bắc London, trong lúc đang trên đường quay về căn cứ ở phi trường Cambridge. Sự việc xảy ra vào khoảng 19 giờ 45 ngày 26.8.2016, nhưng thông tin mới được công bố hồi cuối tuần này.
Lúc đó, trực thăng đang bay với vận tốc 222 km/giờ, ở độ cao 600 m với 5 người trên khoang và bay qua một cửa hàng McDonald's đầy khách.
Thiết bị không người lái có bề ngang khoảng 20 cm, quá nhỏ để có thể lọt vào radar của các trạm kiểm soát không lưu, nhưng đủ lớn để gây thiệt hại nặng nếu va chạm. Thiết bị này khi đó chỉ cách trực thăng chưa đầy 30 m, có nghĩa là tai nạn có thể xảy ra trong vòng nửa giây. Đó là lý do những người trên trực thăng hoảng hồn khi phát hiện sự tồn tại của nó.
May mắn là không có gì xảy ra, và công tước xứ Cambridge cũng không có mặt trên trực thăng vào thời điểm này.
Trước đó, báo chí Anh cũng tiết lộ những kẻ khủng bố có thể sử dụng một ứng dụng di động với giá cài đặt 2,99 bảng Anh (khoảng 85.000 đồng) là đủ để theo dõi nhất cử nhất động của chiếc Anglia Two khi nó xuất hiện trên bầu trời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.