Thiên thần Thái Bình Dương đến Việt Nam

14/09/2018 07:51 GMT+7

Hôm qua, Không quân Mỹ giới thiệu hoạt động của chương trình Thiên Thần Thái Bình Dương (PACANGEL), đang diễn ra tại tỉnh Quảng Nam.

Đây là một phần của chương trình hợp tác hỗ trợ nhân đạo và phòng chống thiên tai do Mỹ dẫn đầu mỗi năm. Mục tiêu của sứ mệnh lần này nhằm thúc đẩy quan hệ giữa quân đội Việt - Mỹ, đồng thời tạo cơ hội diễn tập phối hợp giữa Lực lượng Phòng không Không quân VN, Không quân Mỹ, Úc, Campuchia, Lào, Singapore và các đối tác khác trong khu vực. Tổng chỉ huy PACANGEL là trung tá người Mỹ gốc Việt Trịnh Gia Vinh thuộc Phi đoàn Viễn chinh số 13, Không quân Mỹ, đặt tại Hawaii. “Về mặt tổng quát, chương trình này chủ yếu tập trung vào mục tiêu xây dựng năng lực đối tác với VN, phối hợp với quân đội và chính quyền địa phương trong 3 lĩnh vực khác nhau, trong đó có tổ chức tìm kiếm và cứu nạn quân sự lẫn dân sự”, theo ông Trịnh Gia Vinh.
Khoảng 180 quân nhân và thành viên dân sự, bao gồm 65 binh sĩ thuộc mọi lực lượng của quân đội Mỹ, tham gia các hoạt động bao gồm khám sức khỏe tổng quát, nha khoa, nhãn khoa, nhi khoa và trao đổi chuyên môn. Về hoạt động khám chữa bệnh, một người Mỹ gốc Việt khác, trung tá Paula Hoang, Trưởng đội Y tế, cho biết mỗi ngày đoàn đã điều trị trung bình khoảng 600 bệnh nhân tại Quảng Nam. Đây là lần thứ 7 chương trình được tổ chức ở VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.