"Thiên thần nhỏ" sắp lấy chồng

28/02/2010 11:03 GMT+7

(TNTT>) Vào mùa hè này, Chelsea Clinton, con gái cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton sẽ lên xe hoa với Marc Mezvinsky. Ngay từ lúc này, người Mỹ đã chờ đợi sự kiện ấy còn háo hức hơn cả việc tuyển Mỹ tới Nam Phi dự World Cup 2010 cũng trong mùa hè tới.

Cựu tổng thống Bill Clinton nói rằng ông có thể khóc trong đám cưới đó. Nếu so sánh với chuyện kết hôn của Jenna, con gái của cựu tổng thống George Walker Bush cách đây vài năm thì đám cưới sắp tới của Chelsea Clinton còn được chờ đợi hơn.

Một cô gái bản lĩnh

Có lẽ, trong mắt người Mỹ thì Chelsea giống kiểu “thiên thần nước Mỹ” (tên cô con gái nhỏ của tổng thống Mỹ trong loạt phim “Cory ở Nhà Trắng”) vì cô khôn ngoan, phải đối mặt với nhiều tình huống khó xử từ khi cha đắc cử cho đến giờ và đã vượt qua. Đơn cử, Chelsea phải tham gia nhiều chiến dịch vận động tranh cử cho cha từ khi còn rất trẻ. Thời điểm Bill Clinton ứng cử năm 1992 và 1996, Chelsea còn nhỏ nên vai trò của cô không nổi bật. Nhưng đến năm 2004 và 2008, Chelsea đã tham gia các chiến dịch tranh cử cho mẹ là bà Hillary. Trong những lần như vậy, cô con gái rượu của cựu tổng thống Bill Clinton đã tỏ ra có tài năng diễn thuyết trước đám đông.

Tư duy chính trị của Chelsea không tồi vì năm 2001, cô từng nhận bằng cử nhân danh dự của Đại học Stanford, chuyên ngành lịch sử với luận văn “Hiệp định hòa bình Bắc Ireland” dài 150 trang. Vì thế, Chelsea mới một mình đứng vững trước các câu hỏi xoáy của báo giới.


Chelsea, con gái ngoan của Clinton

Chuyện đời tư cũng là một sức ép với Chelsea. Thời điểm Bill Clinton còn là tổng thống, đã có vụ scandal liên quan đến cô thư ký Monica Lewinsky. Khi có vụ đó và cho đến giờ, Chelsea luôn bị dò đón về quan điểm của cô về scandal. Chuyện Chelsea yêu ai, hẹn hò như thế nào cũng bị xoi mói. Nhưng rất may là trong hơn 10 năm qua, tình yêu giữa Chelsea và anh bạn thời đi học là Marc Mezvinsky không bị scandal nào. Mezvinsky cũng sinh trong gia đình đam mê chính trị, cả cha mẹ của Mezvinsky đều từng là nghị sĩ nhưng điều đặc biệt là họ cùng thuộc đảng Cộng hòa, đối lập với đảng Dân chủ của Bill và Hillary Clinton. Mezvinsky cũng là một người có tài vì mới 31 tuổi anh đã nắm vai trò giám đốc một ngân hàng đầu tư. Với con đường của hai gia đình, có lẽ về sau cả Mezvinsky và Chelsea sẽ cùng tiếp tục theo đuổi đam mê chính trị. Và khi đó thì nhiều khả năng sự nghiệp của Chelsea sẽ thăng tiến hơn Mezvinsky vì cô được thừa hưởng sự thông minh và đầu óc chính trị của cả cha và mẹ.

Làm con gái tổng thống Mỹ có hạnh phúc không?

Một câu hỏi mà nhiều người Mỹ thường thắc mắc là làm con của các tổng thống Mỹ có hạnh phúc không? Jenna, con gái của cựu tổng thống George Walker Bush từng nói rằng: “Năm 2000, tôi ước rằng cha không đắc cử vì tôi sợ cuộc sống gia đình sẽ bị đảo lộn”. Làm con gái tổng thống sẽ được hưởng “niềm vui” luôn có vệ sĩ đi kèm, phải sống trong sự để mắt 24/24 của người khác, phải luôn thận trọng khi làm một việc gì đó để không ảnh hưởng đến gia đình.


Chelsea và người yêu Marc Mezvinsky

Nếu như Jenny dọn đến ở Nhà Trắng khi cô đã 19 tuổi và bên cạnh luôn có một người đáng tin cậy là người chị em song sinh Barbara thì Chelsea dọn đến Nhà Trắng khi 12 tuổi, độ tuổi cần sự quan tâm của cha mẹ nhất. Và nếu chị em nhà Jenney, Barbara có được bà mẹ Laura thuộc mẫu phụ nữ cổ điển coi trọng gia đình hơn sự nghiệp bản thân thì bà mẹ của Chelsea là Hillary lại là một phụ nữ có đam mê chính trị không kém chồng. Do đó, cuộc sống của Chelsea từ lúc 12 tuổi trở đi không hoàn toàn là nhung lụa, cha mẹ luôn bận, chị em không có. Đội ngũ nhân viên phục vụ tại Nhà Trắng có cả trăm nhưng người để chia sẻ chắc chẳng có ai. Mời bạn bè đến chơi hay đến chơi nhà bạn bè cũng cần có nhân viên an ninh để mắt, nói tóm lại là Chelsea khó sống vô tư như một cô bé bình thường. Dù vậy, Chelsea vẫn làm hài lòng cha mẹ khi đạt kết quả tốt trong học tập và rất tích cực trong các hoạt động ngoại khóa như tham gia ballet, chơi bóng bàn, bóng chuyền…

Nhưng ngoan ngoãn thì vẫn chưa làm tròn vai con gái của tổng thống Mỹ. Điều nặng nề nhất khi làm con của tổng thống hoặc ứng cử chức tổng thống là phải tham gia hoạt động chính trị của cha. Jenna, Chelsea hay bất kỳ người con nào của các tổng thống Mỹ trong thời đại truyền thông bùng nổ cũng đều phải làm những điều như vậy.

Năm 1988, George Walker Bush cũng phải tham gia vận động tranh cử cho cha là George Herbert Walker Bush. Năm 2004, nước Mỹ cũng được chứng kiến cảnh “cuộc chiến giữa các cô con gái” khi theo dõi hai con gái của Bush "con" là Jenna và Barbara tham gia vận động tranh cử cho cha tái cử kỳ hai. Phía bên kia, ứng cử viên John Kerry cũng có sự trợ giúp của hai con gái là Vanessa và Alexandra. Nhưng nếu so sánh thì rõ ràng Chelsea làm công tác vận động tranh cử tốt hơn nhiều so với con gái nhà Bush hay Kerry.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.