Thị trưởng Sydney chỉ trích việc bán vé ngắm pháo hoa đón giao thừa

Khánh An
Khánh An
31/12/2018 16:16 GMT+7

Các quan chức đứng đầu thành phố cho rằng chính quyền bang không nên thương mại hóa sự kiện bắn pháo hoa đêm giao thừa.

Tờ The Guardian ngày 31.12 dẫn lời thị trưởng thành phố Sydney (bang New South Wales, Úc) Clover Moore chỉ trích chính quyền bang về việc bán vé tại các địa điểm ngắm pháo hoa vào đêm giao thừa quanh khu vực bến cảng.
Có đến 19 trong số 51 điểm ngắm pháo hoa chính thức tại khu vực bến cảng bán vé, có nơi lên đến 335 AUD (5,5 triệu đồng)/người chưa kể thức uống. Nhiều điểm trong số này trước đây đều không thu phí. Theo bà Moore, việc bán vé đều do các cơ quan trực thuộc chính quyền bang thực hiện.
“Tôi thực sự cho rằng điều này là quá đáng khi họ tìm cách kiếm tiền tại sự kiện chúng tôi muốn đưa cộng đồng đến với nhau để vui mừng cùng vẻ đẹp của thành phố”, bà nói.
Trong khi đó, phó thị trưởng Sydney Linda Scott chỉ trích chính quyền bang cấm người dân đem theo rượu bia đến các điểm ngắm pháo hoa không bán vé để chào đón năm mới.
“Nơi công cộng của chúng ta nên dành cho lợi ích của công chúng, và không nên bán vé hoặc giới hạn vào dịp giao thừa. Sydney là một thành phố hoành tráng và nên có những nơi công cộng vào dịp này để người dân uống và ngắm pháo hoa miễn phí”, bà Scott nói.
Tuy nhiên, Bộ trưởng Môi trường New South Wales Gabrielle Upton khẳng định vẫn còn nhiều nơi công cộng miễn phí cho mọi người ngắm pháo hoa. “Chúng tôi biết rằng có những gia đình muốn mừng năm mới tại khu vực không nhậu nhẹt và có nhiều điểm như thế ở bến cảng”, theo bà Upton.
Giao thừa năm nay, Sydney sẽ bắn 8,5 tấn pháo hoa với hơn 100.000 hiệu ứng trong sự kiện có chi phí lên đến 5,78 triệu AUD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.