Thị trưởng Miami nhiễm COVID-19 sau khi tiếp xúc phái đoàn Brazil

Văn Khoa
Văn Khoa
14/03/2020 08:25 GMT+7

Thị trưởng thành phố Miami thuộc bang Florida (Mỹ) Francis Suarez đã được xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ) gây bệnh COVID-19 , giữa lúc dịch đang lây lan nhanh ở nước này.

Thông tin ông Suarez (42 tuổi) mắc bệnh COVID-19 buộc các ủy viên hội đồng thành phố và quan chức cấp cao ở Miami tự cách ly, làm gia tăng lo ngại về sự lây lan của dịch này, theo tờ Miami Herald.
Thị trưởng Suarez xác nhận nhiễm bệnh COVID-19 vào ngày 13.3, khoảng 4 ngày sau khi ông dự một sự kiện ở Miami cùng với ông Fabio Wajngarten, trợ lý Truyền thông của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. 
Ông  Wajngarten được chẩn đoán nhiễm SARS-CoV-2 hôm 11.3. Theo tờ The Guardian, kết quả xét nghiệm lần đầu của ông Bolsonaro (65 tuổi) là dương tính với SAR-CoV-2. Tổng thống Brazil được cho là vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm lần 2 để có kết luận chính xác.

Ông Fabio Wajngarten (phải) đứng cạnh Tổng thống Trump

Chụp màn hình The Times

Thị trưởng Suarez ở cùng phòng với hai ông Wajngarten và Bolsonaro trong hai lần vào ngày 9.3, khi phái đoàn Brazil đến thăm Florida. Ông Suarez đã tự cách ly từ ngày 11.3, sau khi biết ông Wajngarten nhiễm SARS-CoV-2.
Trước đó vào ngày 7.3, ông Wajngarten đã tham dự một cuộc họp chính thức tại khu nghỉ dưỡng của Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Florida và còn đăng ảnh đứng cạnh ông chủ Nhà Trắng.
Ngày 13.3, Tổng thống Trump cho hay ông chưa có triệu chứng của COVID-19 và có thể ông sẽ đi xét nghiệm.

[VIDEO] Cổ phiếu tăng giá sau khi Mỹ công bố tình trạng khẩn cấp vì Covid-19

Cũng trong ngày 13.3, Thống đốc bang Washington Jay Inslee xác nhận có thêm 6 người chết, nâng tổng số người chết vì COVID-19 ở bang này và cả nước Mỹ lần lượt lên 37 và 47, theo Reuters.
Theo CNN, có ít nhất 2.033 ca nhiễm bệnh COVID-19 được xác nhận ở 48 bang và thủ đô Washington D.C của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.