Thị trưởng, bác sĩ bị phát hiện tẩy não, bán trẻ em ở Ý

28/06/2019 15:29 GMT+7

Cảnh sát Ý đã bắt giữ 18 người, bao gồm một thị trưởng, các bác sĩ và nhân viên xã hội với cáo buộc liên quan đến đường dây bán trẻ em.

Cảnh sát ở thành phố Reggio Emilia, miền bắc nước Ý đã thực hiện vụ bắt giữ trên sau khi một cuộc điều tra bắt đầu vào năm 2018 tiết lộ một mạng lưới các nhân viên xã hội được cho là đã sử dụng liệu pháp sốc điện để khiến trẻ tin rằng chúng bị cha mẹ ruột lạm dụng tình dục, theo AFP ngày 28.6.
Với thủ đoạn trên, nhóm này đã đưa được các em tới trung tâm bảo trợ xã hội, sau đó đem bán cho các gia đình có nhu cầu nhận con nuôi để lấy tiền.
Cảnh sát ở thành phố Bibbiano, gần Reggio Emilia, cũng đã xác nhận vụ việc.
Nhóm này cũng bị cho là đã cất giấu những món quà và thư từ do cha mẹ ruột của bọn trẻ gởi. Cảnh sát sau đó đã phát hiện những bức thư và món quà này trong một nhà kho.
Các nghi phạm bao gồm thị trưởng Bibbiano và các nhà trị liệu tâm lý làm việc cho một hiệp hội công tác xã hội ở thị trấn Moncalieri, miền bắc Ý.
Để tẩy não trẻ em, các nghi phạm sử dụng liệu pháp sốc điện cùng các bức vẽ về ấu dâm nhằm tạo ra những ký ức giả về lạm dụng tình dục, khiến trẻ tin rằng cha mẹ ruột đã ngược đãi trẻ.
Tờ báo La Repubblica đưa tin nhiều trẻ cũng đã bị bố mẹ nuôi lạm dụng tình dục. Cảnh sát từ chối cho biết có bao nhiêu trẻ em là nạn nhân hoặc ở độ tuổi nào.
“Những cáo buộc trên, nếu được xác nhận, thật là đáng sợ và gây sốc”, Thủ tướng Ý Giuseppe Conte cho biết khi đang ở Nhật Bản để dự hội nghị thượng đỉnh G20.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.