Thị trấn Ý bán nhà giá 1 euro/căn giữa đại dịch Covid-19

Khánh An
Khánh An
26/04/2021 14:00 GMT+7

Gần 900 căn nhà bỏ trống tại Sicily (Ý) được rao bán với giá từ 1 euro trong dự án nhằm thu hút dân cư và bảo tồn khu phố cổ.

Theo CNN, đại dịch đang hoành hành, quy định cách ly thay đổi hằng ngày, kế hoạch đi nghỉ mát cũng không ai chắc chắn, nhưng có một thứ vẫn bất biến là những căn nhà giá 1 euro (gần 28.000 đồng) ở Ý.
Mới đây, thị trấn Castiglione di Sicilia ở vùng Sicily rao bán những căn nhà với giá chỉ bằng một tách cà phê.
Nằm trên sườn núi Etna, gần khu Taormina sang trọng và bờ biển phía đông Sicily, thị trấn này đang bán gần 900 căn nhà bỏ trống, phần lớn nằm ở khu phố cổ.
Khoảng phân nửa số nhà này khá tồi tàn và rao bán với giá tượng trưng là 1 euro. Số còn lại trong tình trạng khá hơn và sẽ được bán với giá rẻ, khởi điểm từ 4.000 euro.

Cổ trấn "hấp hối" tại Ý chật vật tìm cách sống sót qua đại dịch Covid-19

Thị trưởng Antonino Camarda triển khai một dự án nhằm thổi luồng sinh khí mới vào thị trấn, nơi dân số chỉ còn khoảng 3.000 người so với 14.000 người cách đây khoảng 1 thế kỷ.
“Chúng tôi có di sản kiến trúc khổng lồ đậm nét lịch sử cần được cứu hộ. Thời gian trôi qua, quá nhiều người đã bỏ đi, để lại nhiều ngôi nhà cổ đẹp như tranh, nhiều căn có từ thời Phục hưng”, ông cho biết.
Trong khi một số thị trấn cũng thu hút dân cư bằng cách bán mọi nhà với giá 1 euro, Castiglione di Sicilia lại định giá theo tình trạng từng căn, với giá khởi điểm từ 1 euro. Nếu nhiều người quan tâm cùng 1 căn thì thị trấn sẽ đấu giá.
Người mua phải cải tạo nhà trong vòng 3 năm nhưng không cần phải ký quỹ trước để chi cho mục đích này như nhiều nơi khác. Thay vào đó, người mua sẽ phải mua bảo hiểm tại ngân hàng trị giá 4.000 euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.