Thi thể nạn nhân vụ rơi máy bay Nga được đưa về nước

02/11/2015 12:21 GMT+7

(TNO) Thi thể của 144 nạn nhân trong vụ máy bay Nga gặp nạn tại Ai Cập đã được chuyển về St. Petersburg (Nga), theo AFP.

(TNO) Thi thể của 144 nạn nhân trong vụ máy bay Nga gặp nạn tại Ai Cập đã được chuyển về St. Petersburg (Nga), theo AFP.

Nạn nhân của vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập đã được chuyển về thành phố St. Petersburg - Ảnh: ReutersNạn nhân của vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập đã được chuyển về thành phố St. Petersburg - Ảnh: Reuters

Máy bay Il-76 đưa thi thể 144 nạn nhân khởi hành vào cuối ngày 1.11 từ Cairo (Ai Cập), AFP dẫn lời một quan chức Nga. Tại sân bay Pulkovo ở St. Petersburg (Nga) xe cứu thương đã lần lượt đưa các thi thể này rời sân bay đến một trung tâm nhận dạng pháp y để nhận dạng nạn nhân.

Trong khi đó, các cuộc điều tra về nguyên nhân vụ thảm họa vẫn tiếp tục.

Ngày 31.10, máy bay Airbus A321-200, chuyến bay số hiệu KGL-9268 của hãng Kogalymavia mất liên lạc chỉ 23 phút sau khi cất cánh từ thành phố du lịch Sharm el-Sheikh (Ai Cập) để bay về St. Petersburg (Nga). Máy bay rơi ở bán đảo Sinai của Ai Cập làm toàn bộ 224 người trên chuyến bay thiệt mạng. 

Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) trước đó đã đứng ra tuyên bố chính lực lượng này đã bắn rơi chiếc máy bay. Tuy nhiên, cả phía Nga lẫn Ai Cập đều bác bỏ thông tin này.

Người đứng đầu Cục Vận tải Hàng không Nga, ông Aleksandr Neradko khẳng định chiếc máy bay đã bị vỡ khi đang trên cao. Trong khi đó ông Viktor Sorochenko, người đứng đầu Ủy ban Hàng không Liên bang Nga, cũng nói rằng máy bay gặp nạn trên cao, tuy nhiên “còn quá sớm để khẳng định nguyên nhân khiến chiếc A321 này gặp nạn”, theo BBC.

Hành lý của các nạn nhân được gom lại ở gần hiện trường máy bay Nga rơi ở Sinai, Ai Cập - Ảnh: Reuters

Các cuộc điều tra giữa Nga và phía Ai Cập vẫn tiếp diễn và không loại trừ khả năng có khủng bố nhúng tay vào thảm họa này. Cơ quan chức năng Ai Cập cũng đã tìm thấy hai chiếc hộp đen và đang tiến hành phân tích dữ liệu.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố quốc tang vào ngày 1.11. Trong số 217 hành khách trên chiếc máy bay gặp nạn, có 214 người Nga (25 trẻ em) và 3 người Ukraine.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.