Thi thể chiến binh ngoại quốc của IS 'không có đất chôn'

29/01/2015 15:21 GMT+7

(TNO) Hơn 100 thi thể của các tay súng người nước ngoài của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đang dồn lại tại các bệnh viện ở Iraq vì không được người dân địa phương lẫn chính phủ các nước tiếp nhận.

(TNO) Hơn 100 thi thể của các tay súng người nước ngoài của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đang dồn lại tại các bệnh viện ở Iraq vì không được người dân địa phương lẫn chính phủ các nước tiếp nhận, theo kênh truyền hình tin tức Mỹ Fox News.

Một tay súng của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) - Ảnh: Reuters
Hơn 100 thi thể của các thành viên ngoại quốc của IS đang trong tình trạng "vô thừa nhận", Fox News hôm 28.1 dẫn lại tin từ báo Iraq Al Akhbar .
Nguyên nhân là do chính phủ các nước đã tước quyền công dân và không tiếp nhận thi thể của họ. Mặt khác, người dân và các chính trị gia Iraq không cho phép khủng bố nước ngoài được chôn cất trong các nghĩa trang địa phương.
Chính quyền Iraq đang tìm cách mai táng số thi thể này. Một quan chức tiết lộ có thể họ sẽ tiến hành hỏa táng. Tuy nhiên, Bộ Nội vụ Iraq cho biết cơ quan này đang tiến hành đàm phán với các nước nhằm tìm giải pháp tốt nhất.
Hiện tại, ước tính có khoảng 20.000 tay súng nước ngoài đang chiến đấu trong hàng ngũ IS ở Iraq và Syria, theo số liệu mới nhất của Trung tâm Quốc tế nghiên cứu chủ nghĩa cực đoan và bạo loạn chính trị của Mỹ (ICSR).
Cũng theo ICRS,  Tunisia và Ả Rập Xê Út là 2 quốc gia có số công dân tham gia IS tương đương nhau, khoảng 1.500 người mỗi nước. Tây Âu có khoảng 4.000 người, trong đó Pháp có gần 1.200 người. Ngoài ra, còn có hàng trăm chiến binh IS đến từ Mỹ và Canada.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.