Thêm vụ nổ súng ở Mỹ, một cô gái thiệt mạng

15/06/2016 14:43 GMT+7

Ít nhất một cô gái thiệt mạng và 3 người khác bị thương sau vụ nổ súng ở thành phố Oakland, bang California (Mỹ).

Đài NBC dẫn lời cảnh sát cho biết vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 18 giờ chiều ngày 14.6 tại đường Franklin, gần nơi một nhóm người đang tổ chức đám tang cho hai người bạn vừa qua đời vì gặp tai nạn khi bơi lội.

Cô gái 16 tuổi thiệt mạng trên đường đưa đến bệnh viện được xác định là Reggina Jefferies, trong lúc 3 người khác bị thương hiện đã tạm ổn.

Vụ nổ súng xảy ra trước nhà hàng bán đồ chay Golden Lotus, cách nơi tổ chức đám tang một khu căn hộ. Nhân chứng nói với cảnh sát rằng họ thấy một vụ ẩu đả trên đường, trước khi hai người đàn ông nổ súng vào đám đông. Hai nghi phạm sau đó đã bỏ trốn, cảnh sát cho biết.

Thời điểm ấy, một nhóm bạn trẻ đến cùng gia đình của hai cậu trai 15 tuổi đã thiệt mạng sau tai nạn ở hồ bơi Stanisclaus County nêu trên, gồm Josiah Pratt Rose và Jamari Wilson. Báo cáo sơ bộ của cảnh sát cho thấy ngoài Reggina Jefferies thiệt mạng, các nạn nhân bị thương là những người ở tuổi đôi mươi.

Hiện trường vụ nổ súng ở Oakland ngày 14.6 Twitter

Vụ nổ súng này tiếp tục gây ám ảnh cho người dân ở Mỹ về bạo lực và chuyện sở hữu súng ống. Nó xảy ra chỉ vài ngày sau thảm kịch ở hộp đêm Pulse dành cho người đồng tính tại Orlando, bang Florida khiến 49 người chết và 53 người bị thương.

Nghi phạm Omar Mateen được cho đã thề trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), tuy nhiên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) trong báo cáo ban đầu nói rằng nhiều khả năng động cơ xả súng đơn thuần thuộc về mâu thuẫn xã hội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.