Thêm quan chức đảng NLD tử vong lúc bị giam ở Myanmar

Văn Khoa
Văn Khoa
09/03/2021 20:33 GMT+7

Một quan chức từ đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ (NLD) của bà Aung San Suu Kyi đã thiệt mạng trong lúc bị giam sau khi ông này bị bắt giữ vào sáng sớm 9.3, theo một cựu nghị sĩ Myanmar.

Reuters dẫn lời cựu nghị sĩ Ba Myo Thein cho biết thêm quan chức NLD nói trên, Zaw Myat Linn, bị bắt vào khoảng 1 giờ 30 sáng 9.3 và người thân đang cố gắng đưa thi thể của ông ấy ra khỏi Bệnh viện quân đội. Hiện không rõ ông Zaw Myat Linn chết vì lý do gì.
Vào tối 8.3, khoảng 200 người biểu tình bị lực lượng an ninh bao vây suốt đêm tại quận Sanchaung thuộc thành phố Yangon. Một số người dân cho AFP hay sau khi bao vây khu vực, lực lượng an ninh tiến hành lục soát từng nhà, đặc biệt những nhà có treo cờ của NLD, từ lúc 1 giờ sáng 9.3 (giờ địa phương).

Biểu tình Myanmar chưa hạ nhiệt, có thêm người thiệt mạng

Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres đã kêu gọi lực lượng an ninh Myanmar “kiềm chế tối đa” và trả tự do an toàn cho tất cả những người biểu tình mà không dùng bạo lực hay bắt giữ. Tuy nhiên, Reuters dẫn một nguồn tin khẳng định khoảng 50 người đã bị bắt ở Sanchaung sau khi cảnh sát lục soát nhà trong khu vực. Đến khoảng 5 giờ sáng 9.3, một số nhà hoạt động cho hay những người bị bao vây ở Sanchaung có thể rời khỏi khu vực sau khi lực lượng an ninh rút lui.
Trước đó, một quan chức khác thuộc NLD cũng đã tử vong trong lúc bị giam giữ ở Yangon ngày 7.3, theo Reuters.
Hôm nay, các cuộc biểu tình vẫn tiếp tục diễn ra ở Yangon và một số thị trấn khác của Myanmar, nhưng bị lực lượng an ninh dập tắt nhanh chóng bằng hơi cay và lựu đạn gây choáng. Ít nhất 2 người bị thương, trong đó có một người bị trúng đạn, ở thị trấn Mohnyin thuộc miền bắc Myanmar, theo Reuters dẫn lại thông tin từ báo chí Myanmar.
Đã có trên 60 người thiệt mạng và hơn 1.800 người bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình phản đối việc quân đội Myanmar bắt giữ bà Suu Kyi và một số lãnh đạo dân cử khác rồi lên nắm quyền từ ngày 1.2, theo Reuters dẫn số liệu từ một nhóm vận động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.