Thêm nhiều nước cảnh báo công dân du lịch châu Âu

06/10/2010 15:34 GMT+7

Báo động nguy cơ tấn công khủng bố tại châu u vẫn tiếp tục ở mức cao và có thêm nhiều nước cảnh báo công dân của mình nên cẩn thận khi du lịch đến châu lục này.

Theo AFP ngày 5-10, Nhật Bản và Thụy Điển là hai nước mới nhất lên tiếng khuyến cáo người dân du lịch châu u nên cảnh giác tại những nơi công cộng, khu vực xung quanh các tòa nhà, giao thông công cộng và những nơi tập trung đông người...

Trước đó một ngày, Mỹ cũng cảnh báo công dân nước mình về nguy cơ bị tấn công ở châu u, trong khi Anh nâng mức báo động cao nhất đối với hai nước Pháp và Đức.

Các nước châu u hiện vẫn được đặt trong mức báo động cao. Pháp và Đức, hai nước được cho có nhiều địa điểm nằm trong danh sách tấn công của bọn khủng bố, đều siết chặt an ninh song cho rằng không có bằng chứng cụ thể nào cho thấy các vụ tấn công sẽ diễn ra. Bộ trưởng Nội vụ Ý Roberto Maroni nói lực lượng an ninh của nước này cũng đang theo dõi chặt chẽ tình hình.

Các du khách tỏ ra e dè hơn khi tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như tháp Eiffel, nơi từng bị đe dọa đánh bom hai lần trong vài tuần qua, hay bức tường Berlin ở Potsdamer Platz.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.