Thêm nhân vật truyền hình lừng danh ở Mỹ bị cáo buộc quấy rối tình dục

Văn Khoa
Văn Khoa
21/11/2017 11:45 GMT+7

Người dẫn chương trình phỏng vấn kỳ cựu Mỹ Charlie Rose và một nhà báo nổi tiếng của tờ The New York Times vừa bị đình chỉ công tác sau khi bị cáo buộc quấy rối tình dục.

Cụ thể, theo tờ The Washington Post hôm 20.11 (giờ Mỹ), có 8 phụ nữ, từng làm việc cho chương trình phỏng vấn “Charlie Rose” của ông Rose từ cuối thập niên 1990 đến năm 2011, cáo buộc ông có hành vi không phù hợp. Trong đó có 2 phụ nữ kể rằng ông Rose có lần đi trước mặt họ trong tình trạng không mặc quần áo, và một người nữa nói cô bị ông mò mẫm tại một buổi tiệc. Những phụ nữ này khi đó có độ tuổi từ 27-37.
Chương trình “Charlie Rose” từng được phát trên PBS and Bloomberg TV. Cả hai đài này đã tạm dừng chiếu chương trình của ông Rose, theo Reuters. Ông Rose còn là người đồng dẫn chương trình buổi sáng “CBS This Morning”. “Đây là những cáo buộc vô cùng nghiêm trọng, và chúng tôi xem xét rất nghiêm túc”, Đài CBS cho hay.
Ông Rose là một trong những người dẫn chương trình được nể trọng nhất ở Mỹ. Ông nổi tiếng vì thực hiện các cuộc phỏng vấn có chiều sâu trong chương trình truyền hình "Charlie Rose", được phát sóng lần đầu tiên vào năm 1991. Ông Rose thường mời những tên tuổi lớn trong lĩnh vực chính trị và giải trí cho chương trình phỏng vấn của mình.
Trong tuyên bố đưa lên Twitter, ông Rose viết: “Tôi thành thật xin lỗi về hành vi không phù hợp. Tôi rất bối rối… Tôi nhận trách nhiệm cho hành vi đó, dù tôi không tin rằng tất cả cáo buộc này là chính xác”.
Sau khi những cáo buộc nói trên xuất hiện, ông Rose trở thành chủ đề nóng nhất trên Twitter trong ngày 20.11, với hơn 98.000 lượt bình luận về ông, theo Reuters.
Cũng trong ngày 20.11, tờ The New York Times thông báo đình chỉ công tác đối với một trong những phóng viên nổi tiếng của tờ báo này Glenn Thrush, sau khi ông bị cáo buộc có hành vi không phù hợp về tình dục.
Nhà báo Glenn Thrush về làm cho tờ The New York Times từ tháng 1.2017 để viết tin, bài liên quan đến chính quyền Tổng thống Donald Trump Reuters
The New York Times đưa ra thông báo trên sau khi trang web Vox đăng bài với các cáo buộc ông Thrush có hành động không mong muốn như hôn và sờ mó.
Trong thông báo đưa ra cùng ngày, ông Thrush nhấn mạnh: “Tôi xin lỗi đối với bất kỳ phụ nữ nào mà cảm thấy không thoải mái với sự diện diện của tôi, và bất kỳ tình huống mà trong đó tôi có hành vi không phù hợp. Bất kỳ hành vi nào làm phụ nữ cảm thấy không được tôn trọng và không thoải mái là không thể chấp nhận”.
Ông Thrush từng là phóng viên ngôi sao làm việc cho tạp chí Politico trước khi về The New York Times hồi tháng 1.2017 để phụ trách đưa tin, viết bài liên quan chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.