Thêm người Việt bị huỷ thị thực vì mang thịt heo vào Úc

Thanh Lương
Thanh Lương
04/11/2019 15:07 GMT+7

Một du khách Việt Nam đã bị huỷ thị thực và trục xuất khỏi Úc vì mang theo 4 kg bánh trung thu nhân thịt heo mà không khai báo.

Bộ trưởng Nông nghiệp Úc Bridget McKenzie hôm 4.11 cho hay các nhân viên an ninh sinh học tại sân bay quốc tế Sydney đã hủy thị thực và trục xuất một người đàn ông Việt Nam 60 tuổi vì đem theo 4 kg bánh trung thu nhân thịt heo mà không khai báo, theo Daily Mail.
Sau khi bị trục xuất, du khách này sẽ không được phép đến Úc trong vòng 3 năm.

Bánh trung thu có nhân làm từ thịt heo

Chụp màn hình ABC News

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh dịch tả lợn châu Phi đang lan đến gần Úc. “Khách du lịch đến từ các nước đang có dịch tả lợn châu Phi sẽ bị cấm mang thịt heo vào Úc. Chúng tôi phải thực hiện điều này nhằm ngăn chặn dịch bệnh và bảo vệ 2.700 nhà sản xuất thịt heo của chúng tôi”, Bộ trưởng McKenzie cho biết.
Bà McKenzie cũng nhấn mạnh các đợt kiểm tra gần đây cho thấy khoảng 50% các sản phẩm từ thịt heo thu được từ du khách dương tính với virus tả lợn châu Phi. Vì vậy, Chính phủ Úc không thể khoan nhượng với bất kỳ trường hợp nào làm sai và cố tình nói dối.
Đây là trường hợp người nước ngoài thứ 2 bị trục xuất khỏi Úc vì mang lậu sản phẩm có thịt heo. Tháng trước, một phụ nữ Việt Nam cũng bị xử phạt tương tự khi mang theo 4,6 kg thịt heo cùng với trứng sang Úc mà không khai báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.