Thêm người da màu ở Mỹ chết vì bị cảnh sát làm 'không thở được'

05/06/2020 08:31 GMT+7

Một người da màu ở thành phố Tacoma (hạt Pierce, bang Washington, Mỹ) đã la lớn: “Tôi không thở được” khi bị cảnh sát bắt giữ. Khám nghiệm tử thi sau đó cho kết quả đây là vụ giết người.

Theo tờ The New York Times ngày 5.6, nạn nhân là Manuel Ellis (33 tuổi), chết sau khi bị cảnh sát Mỹ khống chế.
Văn phòng Pháp y hạt Pierce (bang Washington, Mỹ) kết luận rằng cái chết của Ellis là một vụ giết người.
Các nhà điều tra thuộc Sở Cảnh sát hạt Pierce đang trong quá trình chuẩn bị báo cáo về cái chết của Ellis, xảy ra tối 3.3.
Ông Ed Troyer, phát ngôn viên của Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Pierce, cho biết: “Chúng tôi đang xâu chuỗi các thông tin. Chúng tôi dự kiến sẽ báo cáo vụ việc cho công tố viên vào cuối tuần này hoặc đầu tuần tới”.
Theo ông Troyer, 4 viên cảnh sát đi tuần thì bắt gặp Ellis đập cửa kính của một xe hơi khác và có dấu hiệu bị ảo giác do ma túy đá. Ellis sau đó đã tấn công và quật ngã một viên cảnh sát xuống đất. Ba cảnh sát đi theo đã khống chế Ellis.
“Ellis bị khống chế trong khi anh ta vẫn tiếp tục hung hãn”, thông báo của Sở Cảnh sát Tacoma cho biết. Đoạn ghi âm cho thấy Ellis đã nói: “Tôi không thở được”.

4 cảnh sát Mỹ bị truy tố vì cái chết của người da màu làm rúng động nước Mỹ

Ông Troyer cho hay Ellis vẫn còn thở khi các nhân viên y tế đến hiện trường vài phút sau đó. Ellis được tháo còng tay và được các nhân viên y tế nỗ lực cứu chữa trong khoảng 40 phút. Tuy nhiên, Ellis sau đó được thông báo đã tử vong.
Theo Văn phòng Pháp y hạt Pierce, Ellis chết vì ngưng hô hấp, thiếu ô xy và bị kiểm soát cơ thể. Ngoài ra, các yếu tố khác góp phần dẫn tới cái chết của Ellis còn là bị sốc ma túy đá và có bệnh nền về tim mạch.
Cái chết của Ellis xảy ra trước vụ việc gây chấn động của George Floyd, người cũng đã nói: “Tôi không thở được” sau khi bị cảnh sát ở thành phố Minneapolis (bang Minnesota) khống chế hôm 25.5.
Sự việc của Floyd dẫn đến làn sóng biểu tình khắp nước Mỹ kèm theo bạo động, cướp phá.

Kết quả khám nghiệm tử thi: ông Floyd chết vì bị cảnh sát Mỹ làm nghẹt thở

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.