Thêm một vụ chặt tay người để cầu may

18/02/2013 10:45 GMT+7

(TNO) Giới chức Tanzania ngày 17.2 cho biết những nghi phạm săn bộ phận cơ thể người dâng lên các thầy pháp, vừa chặt đứt tay một cậu bé 7 tuổi. Đây chỉ là một trong số hàng loạt những vụ tấn công đẫm máu nhắm vào người bệnh bạch tạng .

Cậu bé 7 tuổi bị bệnh bạch tạng tên Mwigulu Magessa ở tỉnh Milepa, đang trên đường đi học về nhà cùng bốn người bạn vào chiều ngày 16.2 (giờ địa phương), thì bị ba nghi phạm dùng mã tấu chặt đứt lìa một bàn tay rồi tẩu thoát, theo tin tức từ AFP .

Ông Apolinary Macheta, lãnh đạo tỉnh Milepa, cho biết Magessa đã được chữa trị vết thương và đang dần hồi phục, nhưng các nghi phạm đã bỏ trốn.

Vụ tấn công này xảy ra chỉ vài ngày sau khi một bà mẹ có bốn con mắc bệnh bạch tạng ở Tanzania, cũng bị một nhóm năm người bao vây tấn công rồi chặt đứt tay.

Cảnh sát Tanzania ngày 17.2 đã bắt giữ 5 nghi phạm này sau khi phát hiện bàn tay đang thối rửa của nạn nhân được giấu ở một cánh đồng.

Ở Tanzania, những người bệnh bạch tạng thường bị tấn công và thậm chí bị giết chết vì nhiều người nghe theo các vị thầy pháp cho rằng họ sẽ gặp nhiều may mắn nếu lấy được những bộ phận cơ thể của những người bệnh bạch tạng.

Hồi tháng 1.2013, một cậu bé ở vùng Tabora của Tanzania bị một nhóm người mê tín chặt hết tay chân rồi giết chết. Những hung thủ này có thể bán bàn tay, chân bị chặt đứt cho những người mê tín khác với giá hàng ngàn USD.

Phúc Duy

>> Chìm phà ở Tanzania, 31 người chết
>> 42 người nhập cư chết ngạt trên xe ở Tanzania
>> Truy lùng nghi phạm chặt tay chân người ở Canada
>> Bán nhà, tự tử, bị chặt tay... vì thua bạc
>> Đoán bệnh bạch tạng qua màu mắt
>> Lộ diện quái vật "bạch tạng" trưởng thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.