Thêm một thị trưởng ở Philippines bị sát hại

04/07/2018 11:00 GMT+7

Thị trưởng Ferdinand Bote của thành phố General Tinio (tỉnh Nueva Ecija, Philippines) đã bị các tay súng lạ mặt bắn chết ngay trên đường phố tại thành phố Cabanatuan.

Theo tờ The Philippine Star ngày 4.7, các tay súng đi trên chiếc xe gắn máy đã nổ súng nhằm vào ông Bote sau khi tiếp cận chiếc xe ôtô Toyota Fortuner của ông.
Vụ tấn công xảy ra vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 3.7 (giờ địa phương) sau khi chính trị gia 57 tuổi vừa lên xe rời một cơ quan chính quyền ở Cabanatuan.
Ông Bote nhanh chóng được đưa đến bệnh viện MV Gallego song đã qua đời ngay sau đó. người tài xế may mắn thoát nạn.
Cảnh sát trưởng Adrian Gabriel của Cabanatuan cho hay các tay súng đã bắn nhiều phát đạn nhằm vào Thị trưởng Bote khi xe ông đang di chuyển trên đường phố. Cảnh sát đã tìm thấy ít nhất 18 vỏ đạn tại hiện trường.
Hiện chưa rõ động cơ cũng như tổ chức hay cá nhân nào đứng sau vụ tấn công.
Theo truyền thông địa phương, Thị trưởng Bote được cho là không liên quan tới các hoạt động buôn bán ma túy.
Một ngày trước đó, Thị trưởng Antonio Halili của thành phố Tanauan, người gây nhiều tranh cãi về chính sách chống tội phạm ma túy, cũng đã bị bắn.
CNN đưa tin Thị trưởng Halili trúng đạn bắn tỉa tại buổi thượng cờ trước tòa thị chính thành phố Tanauan, tỉnh Batangas vào lúc 8 giờ ngày 2.7 (giờ địa phương). Ông được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.
Hiện cảnh sát chưa xác định được nghi phạm cũng như động cơ gây án nhưng xác định tay súng phải là "dân chuyên nghiệp", đã trải qua huấn luyện mới có thể thực hiện cú bắn tỉa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.