Thêm một quận chúa Nhật Bản kết hôn với thường dân

13/08/2018 17:45 GMT+7

Quận chúa Ayako, con gái út của hoàng tử quá cố Takamado, đã chính thức đính hôn với thường dân Kei Moriya trong một buổi lễ truyền thống ở Tokyo vào ngày 12.8, theo Kyodo News.

Lễ dạm ngõ là nghi thức đầu tiên trong chuỗi nghi lễ trước đám cưới vào ngày 29.10 giữa quận chúa 27 tuổi và vị hôn phu 32 tuổi, đang công tác tại hãng tàu Nippon Yusen K.K.
Trong buổi lễ, một đại diện của họ nhà trai đến nhà họ nhà gái, mang theo quà ra mắt bao gồm rượu sake và cá tráp để chính thức cầu hôn.
Quận chúa Ayako, cháu gái họ của Nhật hoàng Akihito, và hôn phu đã gặp nhau lần đầu tiên vào tháng 12 năm ngoái qua lời giới thiệu của người mẹ là công nương Hisako, người quen thân với gia đình Moriya.
[VIDEO] Lễ dạm ngõ của thành viên hoàng gia Nhật Bản có gì
Công nương Hisako hy vọng con gái mình sẽ làm quen với các hoạt động thiện nguyện quốc tế thông qua việc gặp gỡ ông Moriya, thành viên quản trị của một tổ chức phi lợi nhuận vì quyền lợi trẻ em tại các nước đang phát triển.
Quận chúa Ayako, con gái thứ ba của cố hoàng tử Takamado và công nương Hisako, đã tốt nghiệp Đại học Quốc tế Josai ở tỉnh Chiba, trước khi lấy bằng thạc sĩ tại đại học này vào năm 2016.
Vị hôn phu Moriya đích thực là công dân toàn cầu thời hiện đại, trải qua năm tháng mẫu giáo ở Paris, theo học tại Thụy Sĩ và Anh trước khi tốt nghiệp Đại học Keio tại Tokyo.
Sau khi kết hôn, quận chúa Ayako buộc phải rời hoàng gia và trở thành thường dân theo luật cung đình Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.