Thêm một phụ nữ Trung Quốc bị bắt tại khu nghỉ dưỡng của Tổng thống Trump

19/12/2019 11:18 GMT+7

Một phụ nữ Trung Quốc đã bị bắt giữ vì tội xâm phạm khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Mỹ Donald Trump ở bang Florida.

Tờ Miami Herald đưa tin một phụ nữ Trung Quốc tên Tĩnh Lộ, 56 tuổi, đã bị cảnh sát hạt Palm Beach bắt giữ hôm 18.12 (giờ địa phương) vì tội lẻn vào khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Ông Michael Ogrodnick, đại diện Sở Cảnh sát hạt Palm Beach, cho biết bà Tĩnh Lộ được phát hiện tại khu nghỉ dưỡng và đã được các nhân viên an ninh yêu cầu rời khỏi nơi này.
“Bà ấy đã quay trở lại và bắt đầu chụp ảnh, lúc đó Sở Cảnh sát Palm Beach có mặt và bắt giữ bà ta”, ông Ogrodnick cho hay.
Lúc này, cảnh sát phát hiện thị thực vào Mỹ của bà Tĩnh Lộ đã hết hạn. Người phụ nữ Trung Quốc hiện đang bị tạm giam tại nhà tù hạt Palm Beach và bị khởi tố tội “lảng vảng và rình mò”, theo ông Ogrodnick.
Thời điểm đó, gia đình Tổng thống Trump không có mặt tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago. Tổng thống Trump lúc đó đang ở bang Michigan vận động tranh cử.
Hồi đầu năm nay, một phụ nữ Trung Quốc khác tên là Trương Ngọc Tĩnh (33 tuổi) cũng đã lẻn vào khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.
Tòa án liên bang Mỹ hồi tháng trước đã tuyên án 8 tháng tù giam đối với Trương Ngọc Tĩnh vì nói dối để được vào khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Donald Trump.
Trước đó, tòa án ở thành phố Fort Lauderdale (bang Florida) kết tội bà Trương vì lừa dối các nhân viên liên bang để vào bên trong khu nghỉ dưỡng, gây lo ngại về việc đối tượng này có thể là mối đe dọa về tình báo.
Bị cáo bị giam hơn 7 tháng rưỡi tính từ ngày bị bắt là hôm 30.3. Bên cạnh phán quyết tù giam, tòa án liên bang còn tuyên án 2 năm giám sát đối với phụ nữ Trung Quốc họ Trương này.

Tổng thống Trump nói phe Dân chủ nên 'tự xấu hổ' vì điều tra luận tội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.